Chế độ ăn phù hợp giúp bé thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi

Em chào các chuyên gia , em có câu hỏi , mong các chuyên gia giải đáp giúp em , bé em bị suy dinh dưỡng , lười ăn , hấp thụ kém , nên em có bé uống thêm men vi sinh để kích thích đường ruột cho bé , và có kết hợp thêm uống sữa growplus+ thì có được không thưa bác sĩ , với cho em hỏi chế độ ăn phù hợp giúp bé thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi , bé em ăn mà cứ ngậm và ăn khá lâu , bé năm nay 8 tháng rồi ạ. 

Chào bạn,

Bạn có thể vừa cho bé uống men vi sinh vừa sử dụng sữa GroPlus +.

Sau đây là chế độ ăn của bé 8 tháng:

Mỗi ngày, bé ăn 2 bữa bột (hoặc cháo) vào khoảng thời gian 7 giờ sáng và 15 giờ, lượng thực phẩm dùng để nấu rau 1 chén bột, cháo (200ml) như sau:

  • Bột/gạo: 20g
  • Thịt/ cá/ tép/ lươn…: 20 – 25g nạc sống (sau khi đã bỏ vỏ, bỏ da, xương)
  • Rau/ bí/ cà/ su su…: 20g
  • Dầu tinh luyện (dầu mè, dầu nành…): 5-10ml.

Đến giờ ăn, bạn cho bé ăn khoảng 15 phút là đánh giá xem bé có thích ăn nữa không, nếu thích thì ăn tiếp, nếu bé bắt đầu ngậm hoặc khóc thì hãy ngừng bữa ăn và cho bé ăn thêm bánh, sữa chua, váng sữa… ngày sau bữa ăn cho tròn bữa.

Ngoài 2 bữa ăn, bé cân uống thêm 4 lần sữa mỗi ngày, mỗi lần từ 120 đến 160ml.

Sau 1 tháng, nếu bé tăng >300g và >1cm là có cải thiện. Nếu bé vẫn rất biếng ăn thì bạn nên cho bé đi khám dinh dưỡng để được bác sĩ tư vấn thêm.

Mến,

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.