Chế độ ăn cho bé suy dinh dưỡng

Trẻ bị suy dinh dưỡng thì nên có chế độ ăn như thế nào ạ?

Chào bạn, để giúp bé tăng trưởng vượt trội bắt kịp đà tăng trưởng cần có những giải pháp hết sức khoa học, bao gồm nhiều giải pháp nên làm phối hợp chặt chẻ với nhau và những điều không nên làm:
Nên làm: - Chế độ ăn phải phù hợp với tuổi, đủ và cân đối giữa các nhóm thực phẩm (ví dụ về sự khác biệt của lượng chất béo trong khẩu phần theo tuổi của trẻ). - Ăn đa dạng các loại thực phẩm - Chọn sữa theo tình trạng dinh dưỡng và ý thích của trẻ. - Chủng ngừa đầy đủ để phòng ngừa bệnh nhiễm trùng. - Tuân thủ các nguyên tắc của an toàn vệ sinh thực phẩm. - Cân – đo chiều cao của trẻ định kỳ đế phát hiện và can thiệp sớm tình trạng chậm tăng trưởng. - Kiên nhẫn phối hợp với BS, nhà trường, các thành viên trong gia đình để cải thiện các vấn đề của trẻ theo thứ tự ưu tiên. Không nên làm: - Ép trẻ ăn - Nóng vội sử dụng thuốc kích thích ăn - Căng thẳng, dọa nạt, đánh đập… Những hành động này sẽ gây tổn thương tinh thần của trẻ về lâu dài. Nếu tình hình quá căng thẳng (bé không tăng cân - chiều cao trong nhiều tháng) thì bạn nên cho bé đi khám tại Trung Tâm Dinh Dưỡng, số 180 Lê Văn Sĩ, quận Phú Nhuận, TP.HCM để nhận được lời khuyên và toa thuốc bổ sung của bác sĩ. Mến. BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.