Bé phát triển chiều cao

Chào Bác Hương, bé trai nhà em 6,5 tuổi; cao 108cm, nặng 20kg. Bé bị viêm mũi dị ứng, hiện nay em đang cho bé uống sữa nuti growplus và sữa hươi cao cổ. Nhờ bác tư vấn dùm em để giúp bé phát triển chiều cao.

Chào bạn,

Để bé tăng trưởng chiều cao tốt, bạn có thể làm như sau:

  • Duy trì cho bé tăng cân 200g mỗi tháng (bé tăng cân chứng tỏ bé nhân đủ nhu cầu năng lượng).
  • Cho bé uống từ 500 đến 700ml sữa mỗi ngày (2 loại sữa bạn đang dùng cho bé là ổn rồi).
  • Cho bé ăn vừa đủ lượng thịt/ cá/ tép/…: 60g (nạc sống,sau khi đã loại bỏ vỏ,  xương, đầu, cổ..) cho mỗi bữa ăn chính (ăn nhiều protein so với khuyến nghị sẽ dẫn đến hiện tượng tăng thải can xi qua nước tiểu).
  • Giảm lượng muối khi nấu các món ăn cho bé (nêm lạt hơn khẩu vị của người lớn)vì ăn nhiều muối cũng tăng thải can xi qua nước tiểu.
  • Cho bé phơi nắng mỗi ngày 20-30 phút mỗi ngày, khi ra nắng chỉ cho bé mặc quần áo rất ngắn để da bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng giúp tổng hợp đủ lượng vitamin D cần thiết  cho cơ thể.
  • Cho bé ngủ trước 22 giờ.
  • Cho bé chạy nhảy, vận động nhiều.

Bạn cũng nên đưa bé đi khám dinh dưỡng tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, số 180 Lê Văn Sĩ, quận Phú Nhuận, để được các bác sĩ kê toa bổ sung các vitamin, khoáng chất thúc đẩy tăng trưởng chiều cao vì bé của bạn thiếu chiều cao khá nhiều.

Mến,

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.