Mách mẹ bí quyết giúp trẻ “chịu” ăn món mới

Để trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện, bữa ăn của trẻ phải luôn cân bằng 4 nhóm thực phẩm đạm, béo, bột, rau, không những vậy phải liên tục thay đổi, đa dạng và phong phú. Nhưng có không ít trường hợp trẻ chỉ thích ăn thịt, mà không chịu ăn rau quả hay liên tục từ chối các món mới khiến cha mẹ lo lắng với nguy cơ bé bị suy dinh dưỡng. Sau đây các chuyên gia dinh dưỡng GrowPLUS+ của NutiFood  xin mách mẹ vài phương pháp để giúp trẻ chịu ăn nhiều loại thực phẩm hơn.

 

Khi tập cho bé ăn 1 loại thực phẩm mới, mẹ hãy nấu chung với món mà bé yêu thích và cho bé ăn từng ít một để thử xem phản ứng của bé như thế nào. Ví dụ: Lada thích ăn thịt bò xào, khi muốn cho bé thử bông cải xanh, mẹ Lada đã làm món thịt bò xào bông cải xanh. Khi ăn chung với món mình yêu thích, bé cũng thường có “ấn tượng tốt” về món ăn mới hơn.

 

Nhưng cũng có những món bé vẫn không thích ăn ngay cả khi chúng được khéo léo trộn chung với món yêu thích. Lúc này các mẹ đừng nản lòng, hãy kiên trì cho bé thử món mới nhiều lần cho đến khi bé quen hương vị và chịu ăn. Trong trường hợp này mẹ cần hết sức kiên nhẫn, có những món ăn phải cho bé làm quen với nó tới 10 lần trước khi bé chịu ăn thử nó. Ngoài ra, để món mới có sức hấp dẫn với bé yêu hơn, mẹ nên sáng tạo và đa dạng hóa trong cách chế biến món ăn hơn. Hơn thế nữa, khi mẹ chịu khó trang trí món ăn thật ngộ nghĩnh trong những chén đĩa xinh xắn hoặc cho bé thử món bằng nhiều cách mới như cho trẻ ăn bốc, dùng tăm xiên ăn,… cũng làm bé cảm thấy hứng thú hơn.

Trang trí món ăn để bé thấy ngon miệng hơn

Bé cảm thấy thích thú với món ăn đầy sáng tạo của mẹ

Khi trẻ đã thử một món mới thành công, mẹ cũng không nên dừng lại mà thường xuyên tập cho bé thử các món ăn khác nữa. Điều này giúp cho bé quen dần với việc thử thức ăn mới và không có những phản ứng từ chối. Tuy nhiên mẹ cũng phải thường xuyên lặp lại các món thử thành công, nếu không để lâu bé sẽ bị “quên” và coi như công sức của mẹ đã bị vô hiệu.

 

Bên cạnh đó thì việc tạo một không khí bữa ăn vui vẻ và cho trẻ ăn cùng bàn với gia đình cũng làm trẻ cảm thấy thích thú với việc ăn uống hơn.

Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi là do bé biếng ăn, hay mất cân bằng dinh dưỡng do trẻ không chịu ăn đủ 4 nhóm thực phẩm đạm, béo, bột, rau. Khi trẻ có những dấu hiệu biếng ăn, chậm lớn, mẹ cần theo dõi kỹ hơn và đưa trẻ đi khám bác sĩ chuyên khoa ngay. Bằng việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp cộng với bổ sung dưỡng chất tăng cường từ sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi có thể giúp bé nhanh chóng trở lại trạng thái sức khỏe bình thường và tăng cân đều đặn.

Growplus+ tăng cân khỏe mạnh cho bé

Bổ sung GrowPLUS+ của NutiFood để cung cấp đầy đủ dưỡng chất dành cho bé bị suy dinh dưỡng, thấp còi

 

Sữa GrowPLUS+ của NutiFood là một trong những giải pháp dinh dưỡng hiệu quả dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi, đã được chứng nhận lâm sàng bởi Viện Dinh dưỡng Quốc gia. GrowPLUS+ đỏ đặc chế cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi và Grow Plus xanh giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh. Với công thức Weight Pro+ giàu dinh dưỡng, đầy đủ hàm lượng đạm, béo cần thiết giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao tốt; sự hiện diện MCT - chất béo chuyển hóa nhanh giúp trẻ dễ tiêu hóa, dễ hấp thu; việc bổ sung Lysin, kẽm, Fos/Inulin, Vitamin nhóm B giúp trẻ thèm ăn, ăn ngon hơn; đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể, phòng tránh bệnh tật với Selen, Vitamin A-C-E; GrowPLUS+ của NutiFood còn giúp phát triển trí não thông qua việc bổ sung DHA, AA, Taurin, Cholin, trẻ sẽ thông minh, lanh lợi hơn.

 

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.