Sữa tốt cho bé từ 1 – 3 tuổi giúp con phát triển toàn diện

Khi mà xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống bận rộn đòi hỏi con người phải có thể chất tốt để làm việc. Vì vậy việc cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể là yếu tố vô cùng cần thiết. Đặc biệt với trẻ nhỏ trong giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi, lúc nào não bộ của các bé bắt đầu phát triển mạnh mẽ để nhận biết thế giới xung quanh. Kèm theo đó là thể chất cũng cần phát triển song hành. Và nếu như trong giai đoạn này bé không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ khiến sự phát triển về thể chất và trí não không được phát huy tối đa.

Vậy nên dinh dưỡng cho trẻ từ 1-3 tuổi vô cùng quan trọng. Các bậc cha mẹ nên nắm rõ kiến thức dinh dưỡng trong giai đoạn này để giúp con phát triển tốt. Đồng thời việc lựa chọn các loại sữa tốt cho bé, hỗ trợ cho bé phát triển toàn diện. Sau đây sẽ là một số gợi ý về dinh dưỡng cũng như sữa tốt cho bé 1 – 3 tuổi giúp con phát triển khỏe mạnh.

Đặc điểm của trẻ từ 1 đến 3 tuổi

Trong quá trình phát triển, trẻ nhỏ có nhiều cột mốc quan trọng đặc biệt là những năm tháng đầu đời. Nếu như giai đoạn từ 0 – 12 tháng ưu tiên cho việc phát triển thị giác và thính giác thì ở giai đoạn 1 tới 3 tuổi trẻ sẽ phát triển rất nhanh về thể chất và trí tuệ.

 

Từ 1-3 tuổi là giai đoạn vàng của trẻ

Từ 1 đến 3 tuổi là giai đoạn quan trọng phát triển trí não và thể chất

 

Về thể chất: lúc này bé đã biết ném đồ vật, biết đá bóng, kéo hoặc đẩy đồ vật, ngồi xổm, leo trèo, chạy nhảy,...

Về trí tuệ: Trong giai đoạn từ 1 tới 3 tuổi trẻ sẽ phát triển mạnh mẽ về trí tuệ và đạt đỉnh ở tháng thứ 18. Tuy nhiên, nhận thức của bé không chỉ thăng hoa ở giai đoạn này mà đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu cho cả một quá trình phía sau đó. Vì vậy tạo điểm động tốt sẽ giúp bé có được điểm xuất phát tốt hơn.

Trẻ từ 1 đến 3 tuổi học hỏi và khám phá thế giới xung quanh rất nhanh và cùng trong giai đoạn này bé sẽ phát triển trí óc, hoàn thiện về trí nhớ và khả năng tập trung. Chính vì vậy nhu cầu dinh dưỡng phù hợp rất quan trọng. Hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện nên trong khẩu phần ăn hàng ngày cần phải đặc biệt chú ý để tránh cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa, còi xương, suy dinh dưỡng hoặc thiếu máu,...

Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 1 đến 3 tuổi

Về năng lượng

Trẻ từ 1 – 3 tuổi sẽ cần 110 calo/kg cân nặng. Vậy nên với 1 bé nặng khoảng 9 đến 13kg sẽ cần từ 900 đến 1300 calo/kg. Và tỷ lệ các chất dinh dưỡng tạo ra năng lượng là: Đạm : Chất béo : Tinh bột = 15:25:60 hoặc 14:26:60.

Nếu như cha mẹ không nắm rõ vấn đề này sẽ khiến trẻ bị thừa hoặc thiếu năng lượng dẫn đến thừa cân béo phì hoặc suy dinh dưỡng.

Các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ từ 1 – 3 tuổi

- Chất đạm: Chất đạm rất cần cho sự phát triển não bộ và tăng cường sức đầy kháng. Nếu trẻ thiếu đạm sẽ dẫn đến tình trạng chậm lớn, kém thông minh. Nhưng thừa đạm cũng không tốt, nó tạo ra gánh nặng cho gan và thận của trẻ. 1 ngày trẻ cần bổ sung 28 gram chất đạm và nó có nhiều trong: thịt, tôm, cá, trứng, sữa, các loại hạt, ngũ cốc,...

 

Những thực phẩm nhiều đạm cho trẻ

Thực phẩm chứa nhiều đạm dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi

 

- Chất béo: Là nguồn cung cấp năng lượng cao cho cơ thể và tạo cảm giác ngon miệng khi ăn. Ngoài ra chất béo cũng góp phần không nhỏ vào phát triển não bộ và giúp hấp thụ các loại vitamin như K, A, D, E tốt hơn. Một ngày trẻ từ 1 tới 3 tuổi cần 30 đến 40 gram chất béo và chất béo có nhiều trong mỡ động vật và dầu thực vật như: dầu mè, dầu đậu phộng,...

- Chất đường bột: là thành phần quan trọng giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, hấp thụ các chất có hại và điều hòa hoạt động của cơ thể. Đường bột sẽ giúp cho việc chuyển hóa lipid và glucid dễ dàng hơn, hỗ trợ tiêu hóa nhanh và chống táo bón. Chất đường bột có nhiều trong gạo, lúa mì, ngô, các loại hạt và chất xơ. Một ngày trẻ cần sử dụng 14 đến 15 gram chất đường bột trên 1 kg cân nặng.

- Các loại vitamin: 3 loại vitamin quan trọng trong giai đoạn phát triển này của trẻ gồm A, C và D. Vitamin A giúp tăng cường sức đầy kháng, bảo vệ mắt và rất cần cho sự tăng trưởng của cơ thể. Vitamin C giúp hấp thu sắt chống chảy máu chân răng và ngăn ngừa thiếu máu. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi, phosphor để phát triển hệ xương và chống bệnh còi xương. Trong giai đoạn này trẻ cần 400 UI vitamin D/ngày, 30 đến 60 mg vitamin C/ngày và 400 µg vitamin A/ngày. Các loại vitamin D, C và A này có nhiều trong: sữa tốt cho bé, lòng đỏ trứng, dầu cá, các loại rau xanh, quả có vị chua, cà rốt, bí ngô, gấc và các loại rau củ quả có màu đỏ, da cam.

Thực phẩm nhiều vitamin C

- Khoáng chất: Các loại khoáng chất cần thiết cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi gồm canxi, phốt pho, sắt và kẽm. Trong đó canxi và phốt pho có vai trò quan trọng cho sự tạo xương, răng và máu. Sắt cần thiết cho sự tạo máu và kẽm giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Một ngày trẻ cần 400 – 500 mg canxi, 6 – 7 mg sắt.

 

Các thực phẩm nhiều sắt cho trẻ

Các thực phẩm chứa nhiều sắt

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi

Trong giai đoạn từ 1 tới 3 tuổi trẻ các bậc cha mẹ đã có thể bắt đầu tập cho bé việc ăn chung cùng gia đình. Lúc này lượng sữa bú mẹ đã giảm vì vậy chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng. Chỉ khi cung cấp đủ dinh dưỡng cơ thể bé mới phát triển và bắt kịp đà tăng trưởng.

Trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ cần đảm bảo đủ chất đạm, chất béo, tinh bột, chất khoáng, vitamin và nước. Ngoài 3 bữa chính trong ngày các mẹ nên bổ sung thêm từ 3 đến 4 bữa phụ với các loại thực phẩm đủ chất dinh dưỡng. Một trong những loại thực phẩm tốt, bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho trẻ đó là sữa. Từ 1 tới 3 tuổi lượng sữa mẹ không còn đủ cho sự phát triển của trẻ và việc bổ sung các loại sữa khác là điều rất cần thiết. Vì thế các mẹ hãy tham khảo thông tin bên dưới để có thêm kiến thức về sữa tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân khỏe mạnh.

Sữa tốt cho bé từ 1 đến 3 tuổi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sữa dành cho trẻ nhỏ từ 1 tới 3 tuổi. Mỗi loại sữa có ưu điểm riêng, tuy nhiên để bé phát triển nhanh và luôn khỏe mạnh các mẹ nên chọn GROWPLUS+ của Nutifood.

Sữa Growplus+ xanh cho trẻ từ 1-3 tuổi

GROWPLUS+ xanh – dinh dưỡng hiệu quả giúp tăng cân khỏe mạnh là sản phẩm được tập đoàn Nutifood dày công nghiên cứu và phát triển nhằm hỗ trợ mẹ Việt chăm con tốt hơn. GROWPLUS+ là sản phẩm dinh dưỡng với công thức đột phá Weight Pro giàu năng lượng, chất béo, chất đạm giúp phát triển các chức năng của cơ thể và phù hợp với trẻ nhẹ cân, gầy còm.

 

Sữa tốt cho trẻ 1-3 tuổi tăng cân khỏe manh

GROWPLUS+ Nutifood sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho bé từ 1-3 tuổi

 

Ngoài ra, GROWPLUS+ còn được bổ sung các chất khoáng như kẽm, Lysin, vitamin nhóm B, FOS/Inulin tạo cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng. Đặc biệt giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt chất dinh dưỡng.

GrowPLUS+ còn cung cấp các vitamin quan trọng A, C, E và Selen giúp tăng cường sức đầy kháng để bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh.

GrowPLUS+ là sữa tốt cho trẻ từ 1 – 3 tuổi, là nguồn cung cấp dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ nhẹ cân, thấp còi bắt kịp đà tăng trưởng. Cơ thể khỏe mạnh là tiền đề để phát triển trí não. Đây là loại sữa giảm 45.9% tỷ lệ biếng ăn ở trẻ, được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS – QE Hoa Kỳ, không chứa chất kích thích tăng trưởng và đã được 93,4 bà mẹ Việt Nam tin dùng. Vì vậy các mẹ có thể yên tâm sử dụng để bé khôn lớn nhanh.

Sữa Growplus+ đỏ cho bé 1-3 tuổi tăng cân nhanh

 

Sữa Growplus+ đỏ cho bé tăng cân nhanh

Sữa Growplus+ đỏ cho bé tăng cân nhanh

 

Với công thức Weight Pro+, sữa Growplus+ đỏ hỗ trợ đắc lực cho trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi, giúp cải thiện cân nặng và bắt kịp đà tăng trưởng. Các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood đã dày công nghiên cứu và ra mắt công thức có tỷ lệ phần trăm vitamin và khoáng chất hài hòa, phù hợp với thể trạng của trẻ suy dinh dưỡng, bị thấp còi tại Việt Nam. Viện dinh dưỡng đã tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng trên một số bé đã sử dụng sản phẩm qua 6 tháng, kết quả cho thấy chiều cao và cân nặng tăng trưởng tốt, cụ thể :

  • Trẻ suy dinh dưỡng giảm 29,5% ; tỷ lệ biếng ăn giảm 49,5%
  • Về cân nặng : Mức tăng trưởng trung bình 1,44 kg so với nhóm chứng chỉ tăng trung bình 0,85kg
  • Về chiều cao : Mức tăng trưởng trung bình 3,83 kg so với nhóm chứng chỉ tăng trung bình 2,85kg

Sữa Growplus+ đỏ có các thành phần chính gồm :

  • Đạm, chất béo cần thiết giúp trẻ phát triển khỏe mạnh về cân nặng và chiều cao
  • MCT - Chất béo chuyển hóa nhanh giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bé hấp thu nhanh hơn
  • Lysin, Kẽm, FOS/Insulin, Vitamin nhóm B kích thích sự thèm ăn, tăng cảm giác ngon miệng
  • Vitamin A, C, E, selen tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng giúp ngăn chặn các tác nhận xấu bên ngoài
  • DHA, AA, Taurin, Cholin giúp trẻ phát triển trí thông minh, lanh lợi

Sữa Growplus+ cam giúp bé 1-3 tuổi tăng cân hiệu quả

 

Sữa Growplus+ cam giúp bé tăng cân hiệu quả

Sữa Growplus+ cam giúp bé tăng cân hiệu quả

 

Trẻ chậm tăng cân hay sụt cân so với các bạn bè đồng trang lứa khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng. Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng, Nutifood cho ra mắt sản phẩm Growplus+ cam với công thức Weight Max đặc chế giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, đồng thời tăng cân và tăng chiều cao hiệu quả. Đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là công thức Weight Max tập trung tối đa vào sự phát triển về cân nặng của trẻ, giúp trẻ đạt chuẩn cân nặng theo từng lứa tuổi.

Việc trẻ chậm tăng cân có thể do nhiều nguyên nhân như trẻ sinh non, mẹ ít sữa hay bé không được bú sữa mẹ đủ trong vòng 6 tháng đầu, chế độ ăn của bé không đúng chuẩn, thực đơn không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé, bé có thể trạng yếu nên thường ốm vặt, bé gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa,...Ngoài việc tìm ra nguyên nhân và khắc phục theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, mẹ nên cung cấp thêm cho bé sữa Growplus+ cam để bé sớm tăng cân trở lại và thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, bị thấp còi.

Nhiều mẹ cũng đánh giá sữa Growplus+ cam giàu năng lượng, giúp bé thèm ăn và ăn ngon hơn, chiều cao và cân nặng cũng tăng đáng kể sau quá trình sử dụng sản phẩm, trẻ cũng nhanh nhẹn và ghi nhớ lâu hơn, ít ốm vặt và hoạt động thể chất nhiều hơn.

Sữa Growplus+ Gold cho trẻ 1-3 tuổi phát triển tốt 

Là sản phẩm đột phá mới của Nutifood, bổ sung 2'FL HMO, Prebiotic có cấu trúc tương đồng với dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ. Hệ Synbiotics lợi khuẩn Bifidobaterium và FOS/Insulin giúp tăng cường hệ tiêu hóa, bé hấp thu nhanh hơn các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, sữa Growplus+ Gold bổ sung chất béo chuyển hóa nhanh MCT, tỷ lệ Canxi : Phospho hợp ký kết hợp với kẽm giúp trẻ phát triển toàn diện về cân nặng và chiều cao.

Ngoài ra, hàm lượng DHA cao gấp 3 lần, thêm Chorin và Taurin,..giúp trẻ hoàn thiện trí não và phát triển não bộ, tăng khả năng học hỏi và ghi nhớ hiệu quả. 

Sữa Riso Opti Gold cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

 

Sữa Riso Opti Gold cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Sữa Riso Opti Gold cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

 

Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, trong khoảng 500 triệu bé dưới 5 tuổi trên toàn cầu bị suy dinh dưỡng, trong đó 30% trường hợp có nguyên nhân trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến hệ tiêu hóa. Viện dinh dưỡng cho biết khoảng 47% trong tổng số bé tới khám tại đây có biểu hiện rối loạn tiêu hóa,...chính vì thế sản phẩm sữa Riso Opti Gold ra đời với sứ mệnh giúp bé có một hệ tiêu hóa hoàn toàn khỏe mạnh.

Những ưu điểm của dòng sữa Riso Opti Gold : 

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa luôn khỏe và ngăn ngừa táo bón : Thành phần sữa non colostrum, các loại đạm dễ hấp thu Lactoferrin, đạm Whey giàu Alpha Lactalbumin cung cấp các axit amin thiết yếu cho bé, đặc biệt Tryptophan cùng hệ dưỡng chất Synbiotics là sự kết hợp của Prebiotic và Probiotic cho bé một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao, tăng cân hiệu quả : Công thức đặc chế Opti Gold giàu vitamin D3, tỷ lệ canxi : phospho hợp lý cùng vitamin B và các nhóm khoáng chất hỗ trợ bé phát triển hoàn hảo về chiều cao và cân nặng.
  • Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng : Thành phần chứa Vitamin A, C, E, Selen là các chất chống oxy hóa, kết hợp cùng với kẽm và hỗn hợp Nucleotides, giúp bé tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân xấu bên ngoài, hạn chế ốm vặt.
  • Hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác : Các dưỡng chất cần thiết nhữ DHA, AA, ALA, LA, Lutein, Cholin, Taurin cùng mức hàm lượng DHA hợp lý hỗ trợ phát triển trí não, thị giác của bé trong những năm tháng đầu đời, giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn với một đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

Sữa Pedia Plus giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng

Pedia Plus là sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, giúp trẻ phát triển trí não, thị giác, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp trẻ hấp thu dưỡng chất tốt, bắt kịp đà tăng trưởng.

Thành phần của Pedia Plus gồm : 

  • Các dưỡng chất dễ hấp thu : Các axit amin thiết yếu từ nguồn đạm sữa và đạm đậu nành, chất béo MCT dễ hấp thu và chuyển hóa thành năng lượng, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ
  • Các thành phần kích thích ngon miệng : Lysin, Kẽm, Vitamin nhóm B giúp kích thích sự thèm ăn, cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp bé ăn ngon hơn, phục hồi sức khỏe nhanh và phát triển thể chất
  • Các thành phần hỗ trợ tiêu hóa : Prebiotics giúp ức chế các vi sinh vật có hại, kích thích sản sinh các vi sinh vật có lợi cho hệ đường ruột, giúp bé tiêu hóa tốt, hấp thụ hiệu quả các chất dinh dưỡng, ngăn ngừa tình trạng táo bón, tiêu chảy và tăng khả năng miễn dịch hiệu quả
  • Các thành phần phát triển trí não, thị giác : Sự kết hợp của các thành phần quan trọng như DHA, Omega 3, 6, Cholin,...cho trí não phát triển, tăng cường thị giác và trí thông minh, giúp bé học hỏi nhanh và ghi nhớ lâu hơn

Sữa dinh dưỡng pha sẵn Nuti IQ Diamond 

Là dòng sản phẩm cao cấp với công thức IQ Max-Pro với thành phần chính DHA, Lutein, Taurin, bổ sung 2'FL HMO giúp trẻ phát triển não bộ, thị giác, hoàn thiện hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thu tốt các chất dinh dưỡng cần thiết. Những lợi ích của dòng sản phẩm này có thể kể đến như : 

  • Hỗ trợ phát triển não bộ, thị giác : Thành phần DHA đáp ứng hàm lượng theo khuyến nghị của FAO/WHO kết hợp cùng Lutein, Taurin và Iốt hỗ trợ phát triển trí thông minh và thị giác của trẻ
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu : Thành phần 2'FL HMO và FOS/Insulin tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp bé hấp thu nhanh hơn, đủ các dinh dưỡng cần thiết.
  • Hỗ trợ tăng sức đề kháng : 2'FL HMO kết hợp cùng Nucleotides, vitamin A, E, C hỗ trợ tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch giúp bé luôn khỏe mạnh, ít ốm vặt
  • Hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao, kích thích ngon miệng : Canxi, phốt pho, kẽm, vitamin D3 và vitamin nhóm B giúp xương, răng chắc khỏe, kích thích ngon miệng, thèm ăn, hỗ trợ phát triển thể chất toàn diện và cân đối.

Hy vọng với những chia sẻ của Nutifood về các loại sữa tốt cho bé 1-3 tuổi đã giúp mẹ có thêm những thông tin hữu ích để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bé nhà mình, giúp con sớm thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, bị thấp còi, chậm lớn.

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.