Những loại thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ mà bạn nên biết

Khoảnh khắc khi bé yêu chào đời có lẽ là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của các bậc làm cha mẹ. Theo thời gian, những đứa bé sơ sinh sẽ dần lớn lên và sự quan tâm lo lắng cho sức khỏe của những đứa con cũng dần tăng lên trong lòng cha mẹ. Một trong những niềm quan tâm đó chính là nguồn thực phẩm dinh dưỡng và các loại sữa nào cân tăng cân cho bé. Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra những loại thực phẩm phù hợp cho bé yêu nhà mình nhé.

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để giúp trẻ phát triển toàn diện

Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để giúp trẻ phát triển toàn diện

Để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ thì sữa mẹ thôi là chưa đủ mà bên cạnh đó, các bậc làm cha mẹ cũng nên cung cấp cho con những loại thực phẩm bổ dưỡng khác như: các loại thịt, rau quả,… và sữa công thức nếu sữa mẹ thiếu hoặc mẹ phải đi làm.

  1. Dinh dưỡng ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển của trẻ nhỏ?

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là điều kiện tiên quyết để trẻ được phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn tâm, sinh lý. Thiếu chất dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng, thấp còi, ảnh hưởng trực tiếp đến thân hình, cân nặng và chiều cao ở trẻ. Ngoài ra, thiếu dinh dưỡng còn ảnh hưởng đến chỉ số thông minh và trí tuệ lẫn sự tập trung của trẻ. Nó khiến cho những đứa trẻ trở nên ủ rũ, lầm lì, không thích vận động và dễ bị cô lập trong cộng đồng.

dinh dưỡng cho bé phát triển

Sự phát triển của trẻ phụ thuộc vào dinh dưỡng được cung cấp hằng ngày

  1. Các loại thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ:

- Các loại thịt như thịt bò hoặc thịt gà cung cấp cho bé nhiều protein, sắt và kẽm – những chất dinh dưỡng hết sức cần thiết cho trẻ trong quá trình tạo máu và nuôi sống tế bào cơ thể. Ngoài ra, các loại sữa cũng cung cấp một phần đạm cho bé. Nếu các bạn đang băn khoăn về câu hỏi phải chọn loại sữa nào giúp bé tăng cân, hãy lựa chọn sản phẩm đến từ các thương hiệu có danh tiếng và uy tín như NutiFood để đảm bảo an toàn cho trẻ.

- Các loại rau quả có màu xanh thẫm: các loại rau như rau chân vịt, cải xoăn hoặc bông cải xanh cung cấp cho trẻ đầy đủ các axit folic và chất xơ. Các loại rau này nên được cắt nhỏ và hấp chín cho trẻ ăn kèm với các loại cháo ăn dặm.

- Các loại dầu từ thiên nhiên như dầu olive, dầu cá,… và quả bơ là nguồn cung cấp chất béo an toàn cho bé. Các loại dầu này có thể cho trực tiếp vào cháo hoặc các loại thức ăn khác của bé để tăng thêm hương vị cho món ăn. Quả bơ nghiền nhỏ để bé ăn như một loại sinh tố hấp dẫn vừa cung cấp chất béo không bão hòa vừa phát triển trí não cho bé.

- Bí ngô và cam cũng là những loại thức ăn rất bổ dưỡng cho bé. Nó cung cấp rất nhiều vitamin A và C cho cơ thể bé, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bí ngô nghiền nhuyễn là một loại thức ăn dặm hoàn hảo cho bé trong khị vị chua ngọt của cam góp phần kích thích vị giác.

-  Trứng gà chứa nhiều protein, DHA, lecithin giúp trí não bé được phát triển toàn diện, choline tăng cường trí nhớ.

- Quả việt quất bổ mắt, cung cấp các dưỡng chất phát triển não bộ. Các bạn có thể lựa chọn quả việt quất được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc việt quất từ Đà Lạt cũng có chất lượng và hiệu quả tương tự.

- Bí đao có nhiều vitamin A và C tự nhiên, ngoài ra nó còn có tính hàn, giúp bé thanh nhiệt, giải độc gan, làm mát cơ thể khi bị rôm sảy hoặc nóng trong người.

- Các sản phẩm lên men từ sữa như sữa chua và các loại thực phẩm bổ sung vi khuẩn tự nhiên cho đường ruột giúp trẻ tránh được các bệnh về tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn, kích thích vị giác – sự thèm ăn ở trẻ, giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh. Ngoài ra, sữa chua còn giàu vitamin C chống oxy hóa, hỗ trợ làm đẹp da.

- Lựa chọn các loại sữa giúp bé tăng cân tốt để giúp trẻ phát triển toàn diện.

Các loại chất dinh dưỡng dành cho trẻ

Tìm hiểu các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ

Trên đây là những gợi ý về các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện. Các bạn hãy cùng theo dõi và lựa chọn cho con của mình những loại thức ăn phù hợp nhất nhé.

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.