Làm Thế Nào Để Trẻ Tăng Cân Khỏe Mạnh

 

Cân nặng là một trong những vấn đề Mẹ cần quan tâm để đánh giá chỉ số phát triển trong những giai đoạn đầu đời của trẻ.

Theo nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Quốc gia 2014, ở Việt Nam cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi thì có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Vì vậy, Mẹ cần quan tâm và có chế độ dinh dưỡng phù hợp để trẻ tăng cân và phát triển khỏe mạnh bằng cách:

 

1. Cung cấp đủ 4 nhóm dưỡng chất và đa dạng thức ăn hàng ngày

 

Để kích thích trẻ ăn ngon miệng, Mẹ cần khéo léo thay đổi và đa dạng thực đơn hàng ngày với đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất: Bột đường (gạo, mì, khoai, trái cây, …), chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, hải sản, đậu, …), chất béo (dầu, mỡ, phô mai, bơ), vitamin và khoáng chất (canxi, sắt, kẽm,… có nhiều trong rau xanh, trái cây,….).

 

Dinh dưỡng cho trẻ tăng cân khỏe mạnh

Đa dạng dưỡng chất hàng ngày

 

2. ​Tăng cường vận động thường xuyên

 

Ngoài việc bổ sung đủ chất dinh dưỡng, trẻ cần có chế độ vận động phù hợp theo từng lứa tuổi. Việc vận động và rèn luyện thể chất hàng ngày sẽ khiến trẻ ăn ngon miệng hơn và phát triển thể lực ngang bằng các bạn cùng trang lứa.

 

Tập luyện thể thao giúp bé tăng cân

Hãy để trẻ tự do vui chơi, vận động phù hợp lứa tuổi

 

​3. Ngủ đủ giấc

 

Tùy theo lứa tuổi, trẻ sẽ có khoảng thời gian ngủ khác nhau. Theo nghiên cứu của các Chuyên gia, trẻ cần phải ngủ trước 10 giờ tối và đủ 8 - 10 tiếng mỗi ngày để trẻ có giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể tăng trưởng và phát triển.

 

4. Bổ sung sữa giàu dinh dưỡng

 

Theo nghiên cứu, hơn 80% trẻ chậm tăng cân là do chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp. Ba Mẹ cần chú ý cho trẻ ăn uống đủ chất, vận động thể lực hợp lý và bổ sung sữa dinh dưỡng hiệu quả, lứa tuổi này trẻ cần ít nhất 500ml sữa mỗi ngày, có thể thay một phần sữa bằng các sản phẩm của sữa như sữa chua, phô mai nhé (100ml sữa = 1 hũ sữa chua 100g = 1 cái phô mai 15g).

Tự hào 3 năm liên tiếp số 1 Việt Nam về phân khúc Sữa đặc trị dành cho trẻ em  (về sản lượng tiêu thụ); GrowPLUS+ của NutiFood - Dinh dưỡng hiệu quả giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh với công thức Weight Pro giàu năng lượng, chất đạm, chất béo, bổ sung Lysin, Kẽm, Vitamin nhóm B, chất xơ (FOS/ Inulin) giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cân điều độ giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh, Ba Mẹ yên tâm và hài lòng về sức khỏe của trẻ.

 

Sữa growplus+ xanh dinh dưỡng hiệu quả

GrowPLUS+ NutiFood - DINH DƯỠNG HIỆU QUẢ GIÚP TRẺ TĂNG CÂN KHỎE MẠNH

Mẹ hãy yên tâm khi chọn GrowPLUS+ của NutiFood vì sản phẩm được đảm bảo chất lượng bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS- QE Hoa Kỳ và đã được chứng nhận lâm sàng.

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.