Hỏi đáp dinh dưỡng giúp bé tăng cân

Sản phẩm GrowPLUS+ được đảm bảo bởi Hệ thống Quản Lý Chất Lượng ABS-QE Hoa Kỳ, hoàn toàn không chứa bất kỳ chất kích thích tăng trưởng gây hại nào. 

Bé nhẹ cân phải làm sao?

Hỏi: Con gái em được 29 tháng, cháu nhẹ cân chỉ được 11,5kg. Sáng cháu ăn 1 bát cháo, 9h uống 100ml sữa, 11h ăn cháo, 14h30 uống sữa, 18h ăn cháo, 21h uống 180ml sữa. Em cũng thay đổi món và cho bé ăn đủ như thịt bò, lợn, cá, cua, ngao... nhưng bé vẫn nhẹ cân. Bác sĩ cho em lời tư vấn để tăng cân cho bé ạ. Em xin cảm ơn!

Đáp: Chào bạn! Cháu hiện tại có cân nặng hơi thấp so với chuẩn, nhưng chưa suy dinh dưỡng bạn nhé. Bạn cho ăn số bữa như vậy là tốt rồi, các bữa ăn của bé ngoài cháo và các món thịt, cá được bạn thay đổi như vậy là rất tốt, bạn cần chú ý mỗi chén cháo của bé cần có 30 - 50g thịt, cá... như bạn chọn (chỉ tính phần ăn được) và 30g rau củ bằm mịn và 1 muổng canh dầu ăn nữa nhé, bên cạnh cần cho cháu ăn thêm 2 - 3 lần trái cây tươi trong ngày, có thể cho bé ăn thêm sữa chua, phô mai... Về sữa thì cháu uống như vậy hơi ít so với tuổi, bạn cần cho cháu uống mỗi lần khoảng 150 - 200ml, mỗi ngày ít nhất 500ml mới đủ nhé. Bé cần tăng cân nhanh một chút, vì vậy bạn cần tăng lượng thức ăn và sữa mỗi ngày so với hiện tại để bé tăng cân tốt hơn.

 

bé chậm tăng cân

Lo lắng vì bé không lên cân.

Hỏi: Con trai em 12 tháng 20 ngày, nặng 10,5kg, cao 75cm. Em cho bé ăn 3 bữa trong ngày bé ăn rất tốt, uống sữa cũng nhiều nhưng mấy tháng liền bé không lên cân. Vậy em cần làm gì giúp bé lên cân nhanh ạ. Chân thành cảm ơn bác sĩ.

Đáp: Chào bạn! Hiện tại bé đang có chiều cao cân nặng rất tốt so với chuẩn, bé ăn tốt, uống sữa nhiều là một thuận lợi. Bạn nên chú ý 3 bữa ăn của bé mỗi bữa đủ 4 nhóm thực phẩm gồm cháo, thịt (cá, trứng, tôm, cua, lươn,...), rau củ và 1 muổng canh dầu ăn nhé, trong ngày cho bé ăn thêm 2 - 3 lần trái cây tươi, xen kẽ cho bé ăn thêm sữa chua, phô mai... để bé nhận đủ dinh dưỡng. Mỗi ngày bé cần uống 600 - 800ml sữa công thức theo độ tuổi nếu bé không còn bú mẹ. Bên cạnh đó, cần cho bé tắm nắng mỗi ngày và ngủ đủ giấc, ngủ sớm trước 10 giờ đêm, ngủ hơn 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày giúp bé khỏe mạnh và tăng chiều cao tốt. Tuổi này bé không còn tăng cân nhanh như lúc nhỏ nữa, vì vậy bạn theo dõi cân nặng hàng tháng nếu bé tăng từ 100 - 300g là tốt nhất. Nếu bé không tăng cân trong 3 tháng liền bạn lo lắng là đúng, bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn, chú ý dầu ăn và các chất dinh dưỡng như hướng dẫn, hy vọng bé sẽ tăng cân tốt. 
Thân ái chào bạn!

(BS CK1 Trần Thị Minh Nguyệt - Thành viên HĐQT Công ty NutiFood)

 

GrowPLUS+ - Dinh dưỡng hiệu quả giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh, lựa chọn cho trẻ từ 1 tuổi trở lên bị thiếu cân còi cọc. Sản phẩm được đảm bảo bởi Hệ thống Quản Lý Chất Lượng ABS-QE Hoa Kỳ, hoàn toàn không chứa bất kỳ chất kích thích tăng trưởng gây hại nào. Đặc biệt, với công thức Weight Pro, gồm 3 tổ hợp chất thiết yếu hỗ trợ tối đa giúp trẻ nhanh chóng thoát khỏi tình trạng thiếu cân, gầy còm:

- Giàu dinh dưỡng: giàu năng lượng, chất đạm, chất béo cần thiết hỗ trợ quá trình phát triển cấu trúc và chức năng của cơ thể, rất cần thiết cho thể trạng thiếu cân, gầy còm của trẻ.

- Bảo vệ cơ thể: Các dưỡng chất hỗ trợ quá trình phát triển như Selen, Vitamin A, E, C tăng cường bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.

- Kích thích ngon miệng: Lysin, kẽm, FOS/Inulin, Vitamin nhóm B hỗ trợ quá trình chuyển hóa, giúp trẻ hấp thu tốt chất dinh dưỡng đồng thời kích thích sự thèm ăn.

Đặc biệt sản phẩm có cả dạng bột và dạng pha sẵn tiện lợi với chất lượng hoàn toàn như nhau, bạn có thể an tâm cho bé mang theo đến trường, đi chơi, đi du lịch...

sữa cho bé tăng cân tốt

 

Xem thêm các chủ đề:

 

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.