Xót xa nụ cười và đôi mắt biết nói từ cô bé 5 tuổi chưa gọi được tiếng “ba”

 

Trải qua thành công ở 2 địa điểm Củ Chi – TP.HCM và Năm Căn – Cà Mau, với hơn 2600 phụ huynh và trẻ nhỏ tham gia, “Hành trình Vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” của GrowPLUS+ NutiFood tiếp tục dừng chân tại địa điểm cuối cùng ở khu vực Tây Nam Bộ – Tỉnh Trà Vinh.

Cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành địa phương và bà con Châu Thành – Trà Vinh, GrowPLUS+ cùng với NSUT Kim Tử Long, MC Đỗ Thuỵ và Bác sỹ Trần Thị Hồng Loan – Đại diện NutiFood đã đến thăm nhà riêng của bé Huỳnh Thị Huệ - sinh ngày 1/1/2014 tại Khóm 5, Thị trấn Châu Thành, Huyện Châu Thành, Tỉnh Trà Vinh. Chị Mai - mẹ bé Huệ chia sẻ, bé Huệ sinh non khi mới 7 tháng 5 ngày, được 1,1kg, bé phải trải qua 29 ngày cách ly hấp điện, chi phí mỗi ngày tới 400.000 ngàn đồng, chị Mai đánh liều, ôm con bỏ chạy khỏi bệnh viện vì không có tiền đóng viện phí. Đến nay, dù đã 5 tuổi nhưng bé Huệ chỉ nặng có 7,2kg, xương sống nhô lên từng đốt, bụng đếm rõ từng chiếc xương sườn, tay chân khẳng khiu, nhìn vào ai cũng thấy xót.

Mỗi ngày, với đôi bàn tay bé xíu bằng 2 ngón tay người lớn, Huệ nắm tay theo mẹ rong ruổi hơn 60km khắp các con đường ở Trà Vinh để bán vé số từ 9h sáng tới tận 7h tối mới về. Bán vé số không được bao nhiêu, mà ông bà, cha mẹ ai cũng bệnh tật. Trong nhà vật giá trị nhất là cây quạt máy 180.000 đồng, bởi lẽ hàng tháng thu nhập cả nhà chưa được 5.000.000 đồng, đóng tiền trọ đã hết gần 1.000.000 đồng, với mấy miệng ăn, bao nhiêu đó tiền có đáng là bao. Khi người ta sống lâu trong cái khổ, người ta dần quen với những điều tưởng chừng như nghiệt ngã nhất trong cuộc sống. Họ coi cái nghèo, cái khó âu cũng là cái lẽ thường tình. Miễn sao mỗi ngày, bé Huệ sống vui, sống khoẻ, là người cha người mẹ như anh Dũng, chị Mai trái tim cũng thấy ấm, cái bụng cũng thấy no.

Lấy kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình bằng câu nói "Trước khi là một chuyên gia chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha, làm mẹ", GrowPLUS+ thấu hiểu hoàn cảnh đáng thương của gia đình bé Huệ và mong muốn san sẻ những nỗi khổ đau của gia đình. Đại diện nhãn hàng GrowPLUS+ của NutiFood, NSUT Kim Tử Long và MC Đỗ Thuỵ đã trao tặng phần quà là gói tài trợ dinh dưỡng một năm cho bé để bé có thể vượt qua suy dinh dưỡng, thấp còi và những phần quà giá trị khác.

Như đôi mắt biết cười của bé Huệ thay cho đôi môi chưa cất được thành lời, GrowPLUS+ của NutiFood cũng sẽ dùng hành động thay cho lời nói, sẽ còn tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ để #KHÔNG còn tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em Việt Nam. Chúng tôi hi vọng sẽ luôn có được sự đồng hành, ủng hộ từ tất cả mọi người để đôi chân của chúng tôi thêm phần vững chãi, để bước đi nhanh hơn, xa hơn, tới những vùng miền khắp nơi của Tổ quốc.

#Hanhtrinhvi1vietnamthoatkhoisuydinhduongthapcoi #1trieulysua#GrowPLUS#NutiFood #huyenChauThanh #TraVinh #MCDoThuy#nghesiKimTuLong

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.