Nụ cười đã bừng sáng bên trong căn nhà thuê 20.000đ/ngày cùng GrowPLUS+ của NutiFood

“Hành trình Vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi" là một dấu mốc đáng ghi nhận cho những nỗ lực của GrowPLUS+ NutiFood trong việc góp phần kéo giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi của trẻ em Việt Nam.

 

Đến với Thị trấn Năm Căn, Huyện Cà Mau, GrowPLUS+ cùng sự đồng hành của NSƯT Cẩm Tiên, MC Đỗ Thuỵ và Bác sỹ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ Tịch Hội đồng quản trị NutiFood đã có dịp ghé thăm gia đình bé Phạm Thị Tú Phấn - 1 trường hợp bé suy dinh dưỡng, thấp còi nặng khi đã 5 tuổi mà bé chỉ cao 97cm và nặng vỏn vẹn 13kg.

 


Trong tiết trời oi ả, bên trong căn nhà lợp tôn ọp ẹp như càng nóng hơn. Theo lời chia sẻ từ chị Nguyễn Thị Thùy - mẹ bé Tú Phấn - căn nhà này gia đình đã thuê được hơn một năm nay, với giá mỗi tháng 600.000 nghìn đồng, nhưng vì không có đủ tiền nên gia đình xin phép trả góp 20.000 đồng mỗi ngày. Có lúc nợ tiền nhà đến mấy tháng, chỉ sợ chủ nhà lấy lại nhà thì sẽ không biết ở đâu, may mắn có láng giềng tốt bụng cho vay nên không lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”.


Từ khi mẹ bé mang thai, vì điều kiện kinh tế khó khăn, mẹ vẫn phải mang bé trong bụng và làm thuê kiếm tiền qua ngày, lúc này cha bé còn bị tai nạn lao động gãy chân, gia đình không có khả năng bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ. Đến khi bé được sinh ra, trong suốt 6 tháng đầu đời, bé chỉ được ăn cháo trắng mỗi bữa. Mỗi năm cả gia đình chỉ có 1 ngày ăn Tết, thức ăn cũng do gia đình nội cho còn nếu không có thì gia đình cũng không còn có ngày Tết.

 

Có lúc nhìn bạn bè uống sữa, bé có thèm thì gia đình cũng không thể mua cho bé được. Áo quần bé mặc, cũng là hàng xóm thấy thương, rồi cho. Từ khi sinh ra, bé chưa từng đi khám sức khoẻ hay trải qua bất kỳ chương trình thăm khám định kỳ nào. Vì vậy, so với bạn bè đồng trang lứa, bé thiệt thòi rất nhiều.

 

Hiểu được hoàn cảnh của gia đình bé, theo chân đoàn GrowPLUS+ của NutiFood, NSƯT Cẩm Tiên và MC Đỗ Thuỵ cùng Bác sỹ chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt đã trực tiếp đến tận nhà thăm khám sức khoẻ cho bé và đại diện nhãn hàng GrowPLUS+ trao tặng phần quà là gói tài trợ một năm dinh dưỡng để bé có thể vượt qua suy dinh dưỡng, thấp còi và những phần quà giá trị khác cho gia đình với hi vọng có thể san sẻ được những khó khăn này. Không giấu được sự xúc động, những giọt nước mắt hạnh phúc từ gia đình bé, những giọt nước mắt từ đội ngũ chương trình đã rơi, cũng đã khép lại những khoảnh khắc đẹp của chương trình “Hành trình Vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi” tại Năm Căn - Cà Mau ngày 11/05/2019.

 

 

GrowPLUS+ của NutiFood sẽ còn tiếp tục đến với những địa điểm tiếp theo, sẽ còn nỗ lực không ngừng nghỉ để cùng với cộng đồng, nói #KHÔNG với tình trạng Suy dinh dưỡng, thấp còi của trẻ em Việt Nam.

Chúng tôi rất mong muốn, trên mỗi chặng đường, GrowPLUS+ của NutiFood sẽ luôn luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ từ tất cả mọi người như trước đây, hôm nay và mãi về sau!

#Hanhtrinhvi1vietnamthoatkhoisuydinhduongthapcoi #1trieulysua#GrowPLUS#NutiFood #huyenNamCan #CaMau #NSUTCamTien#MCDoThuy

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.