Những mẹo giúp mẹ tiết kiệm thời gian chuẩn bị bữa ăn cho bé

Cuộc sống ngày càng bận rộn, đặc biệt là với các gia đình có con nhỏ, nhưng thời gian vẫn chỉ có 24 tiếng để làm mọi việc. Làm thế nào để một người mẹ với “trăm công nghìn việc” ở gia đình và công ty, vẫn có thể tự tay chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho con yêu? Các mẹ hãy cùng chuyên gia dinh dưỡng GrowPLUS+ của NutiFood tham khảo một vài mẹo nhỏ giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng để có thêm thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và chăm sóc bản thân nhé.

 

Đầu tiên là việc chuẩn bị nguyên liệu. Tốt nhất vẫn là các nguyên liệu nấu nướng tươi ngon được dùng hàng ngày, nhưng để tiết kiệm thời gian, mẹ có thể tranh thủ đi chợ một lần cho nhiều ngày. Trước khi dữ trữ trong tủ lạnh, mẹ nên sơ chế và chia nhỏ thực phẩm trong những hộp riêng. Ăn bao nhiêu, ăn loại nào thì chỉ cần rã đông loại đó rồi chế biến nấu lại cho ra món. Như thế, mỗi ngày 3 bữa, con đều có thể ăn mỗi món khác nhau mà lại được đổi món sau vài ngày. Mẹ hãy nhớ, thức ăn rã đông nên nấu ngay, không nên cấp đông lại nhé. 

 

dữ trữ thức ăn giúp mẹ tiết kiệm thời gian ăn uống

Dự trữ thực phẩm cũng là cách giúp mẹ tiết kiệm thời gian nấu nướng

 

Thứ hai là sử dụng thời gian nấu nướng một cách linh hoạt và hiệu quả. Mẹ nên có sự tính toán trước về thực đơn, kết hợp các món ăn phù hợp hay có thể bổ trợ nhau về khâu chế biến, nấu nướng có thể giúp mẹ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Ví dụ như mẹ nấu món súp khoai tây cà rốt và thịt xào lá hẹ, thì đầu tiên mẹ ninh xương trước, rồi tranh thủ sơ chế nguyên liệu trong thời gian chờ xương hầm nhừ. Ngoài ra, trước khi nấu dùng đến bếp thì nên sơ chế, rửa nguyên liệu hết luôn một lần cho đỡ mất thời gian vì khi chuẩn bị xong tất cả, thời gian nấu trên bếp sẽ nhanh hơn và tiết kiệm được nhiên liệu đun nấu.

 

Sơ chế sẵn nguyên liệu 1 lúc

Sơ chế sẵn nguyên liệu một lúc giúp mẹ nấu ăn nhanh hơn

 

Thứ ba là hãy sắm cho mình những dụng cụ nấu nướng thông minh. Ngày nay, có rất nhiều dụng cụ nhà bếp được chế tạo một cách hết sức thông minh và hữu ích như lò vi sóng, nồi áp suất, dụng cụ cắt gọt rau củ,… giúp mẹ tiết kiệm rất nhiều thời gian nấu nướng hay sơ chế món ăn. Tuy nhiên có điều lưu ý là mẹ nên có sự cân nhắc để lựa chọn những vật dụng hữu ích nhất cho căn bếp của mình để tránh bếp trở nên chật chội vì quá nhiều vật dụng và mất công dọn dẹp.

 

Cuối cùng là hãy dọn dẹp liền tay. Trong quá trình nấu nướng mẹ nên tranh thủ vừa nấu vừa dọn để tiết kiệm thời gian, vì để làm xong mới dọn đôi khi sẽ làm mình “choáng” vì bãi chiến trường, đặc biệt là khi thực hiện một bữa ăn kỳ công với nhiều công thức mới, chưa kể tới việc dầu mỡ sẽ bám dính chặt hơn khi ta để một khoảng thời gian rồi mới cọ rửa.

Chúc các mẹ luôn đem đến những bữa ăn thơm ngon và đầy đủ dưỡng chất cho con yêu nhé!

 

Xem thêm các chủ đề:

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.