Hoàn cảnh éo le tại ngôi nhà bên trong "Cổ trấn bị lãng quên"

Làng cổ Đường Lâm được ví như một “Cổ trấn bị lãng quên" bởi sự lâu đời và vẫn còn mang nhiều nét văn hoá đặc sắc của vùng quê Hà Nội như cây đa, giếng nước, ao làng, đình miếu,...Ẩn mình trong con đường hai bên tường lát tổ ong thô sơ, cũ kỹ ấy là căn nhà ba gian của gia đình bé Hà Hải Anh - sinh ngày 11/11/2014 ở thôn Mông Phụ.

Gia đình Hải Anh là đơn cử cho lối sống “tứ đại đồng đường" khi cả ông bà, bố mẹ, con, cháu cùng sống chung trong một mái nhà. Bố của Hải Anh - anh Hà Văn Thắng - bị lao xương, lao phổi, hiện không còn khả năng lao động. Nguồn thu nhập chính đè lên vai chị Phan Thị Vân - người vợ ốm yếu, chỉ nặng ngấp ngưỡng 40kg, mình chị phải chạy vạy bưng bê phở để kiếm đồng ra đồng vào, mà mỗi tháng cũng chỉ kiếm được hơn 3 triệu. Hàng ngày ông bà đã 70-80 tuổi, loanh quanh vừa chăm 7 đứa cháu gái, vừa chăn trâu nuôi gà, rồi trồng thêm luống khoai, luống lạc mong kiếm thêm thu nhập.

 

Nghe bà của Hải Anh kể lại, khi Hải Anh còn trong bụng mẹ ở tháng thứ 7, mẹ em đang làm việc thì bị rắn hổ mang cắn, phải nhập viện, chạy vạy khắp nơi mới cứu được cả hai. Tới khi Hải Anh được 2 tuổi, vì nhà không có người lớn trông, em uống nhầm thuốc, bất tỉnh cả hôm, nhập viện mấy ngày mới khỏe lại. Thu nhập thấp mà cái khó cứ bám theo, con cháu lại đông, ông bà tuổi cao, sức yếu, gánh nặng về kinh tế như một bài toán khúc mắc mà nỗi lo ấy cứ ngày một dày lên, làm gia đình lãng quên đi những vấn đề sức khoẻ của trẻ nhỏ như tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi của Hải Anh và 6 chị em. Vì vậy, bác sỹ Trần Thị MInh Nguyệt - Đại diện GrowPLUS+ cùng với MC Thanh Bạch, ca sỹ Nhật Chung, MC Đỗ Thuỵ đã trao tặng cho bé Hải Anh gói tài trợ dinh dưỡng một năm, để bé thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi.

 

Những rung cảm trong tâm hồn khi trái tim đồng điệu cùng hoàn cảnh một ai đó, chính là những cảm xúc mà GrowPLUS+ luôn trải qua mỗi khi dừng chân tại một điểm dừng mới, để hiểu hơn, và san sẻ nhiều hơn. Hãy chung tay nói #KHÔNG với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi cùng GrowPLUS+ nhé!

#Hanhtrinhvi1vietnamthoatkhoisuydinhduongthapcoi #1trieulysua #GrowPLUS#NutiFood #MCThanhBach #MCDoThuy #ThixaSonTay #HaNoi

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.