Đôi vợ chồng trẻ cùng "Ngôi nhà có 5 nàng tiên"

Như thông lệ trong suốt một tháng qua, ở mỗi địa điểm dừng chân của “Hành trình Vì một Việt Nam thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi", GrowPLUS+ của NutiFood lại đến thăm hỏi và chia sẻ với một hoàn cảnh đặc biệt nhất trong số gần 1300 bé đến tham dự chương trình của GrowPLUS+.

Đi men theo con đường mòn đá sỏi lộc cộc giữa rừng cao su bạt ngàn và những khu vườn chôm chôm đang độ vào mùa, GrowPLUS+ đến được căn nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình bé Nguyễn Lê Vy Ngân - 2,5 tuổi - tại Tổ 6, Ấp Bàu Trâm, Long Khánh, Đồng Nai ở phía cuối con đường.

Đón chúng tôi là 5 đứa trẻ con áo quần xộc xệch, lấm lem bụi của vùng đất đỏ bazan, chẳng hề sợ sệt mà chạy ra khoanh tay đứng chào. Ngồi vào khoảng không gian còn trống duy nhất trong căn nhà lợp tôn 4 bề nóng như đổ lửa, bên những tách trà đã nhuốm màu của thời gian, chị Phụng - mẹ bé Vy Ngân - kể chúng tôi nghe về những câu chuyện của mình.

Chỉ vì những hủ tục sinh con phải “trai gái vẹn tròn”, chị và chồng mình luôn cố gắng sanh thêm con với hi vọng có được một “hoàng tử", nhưng rồi số phận đẩy đưa thành 5 “nàng công chúa", mỗi bé cách nhau chỉ 1 tuổi. Nuôi một đứa trẻ đã khó khăn, vậy mà 2 vợ chồng chị Phụng phải bươn chải để nuôi một lần 5 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. Ai kêu gì thì làm nấy, vào mùa chôm chôm thì vào vườn hái, đem ra chợ bán lại, lời được bao nhiêu, chắt chiu cất hết, để dành nuôi con ăn học. May mắn thay, cả 5 đứa trẻ đều ngoan ngoãn, bé chị lớn đang học lớp 5 ở nhà trông nom 4 đứa em thơ, để ba mẹ đi làm.

Tất bật là thế mà cũng chẳng khá hơn được bao nhiêu, mỗi bữa cơm quanh đi quẩn lại cũng chỉ có trứng chiên, vài con cá khô, có khi là chén nước mắm chan cơm trắng qua bữa cho xong. Bởi vậy, bé Vy Ngân dù đã 2,5 tuổi, cũng chỉ nặng có 10kg, ốm yếu thấp tũn so với bạn bè đồng trang lứa. Khi hỏi về ước mơ của bản thân mình, nhìn vào 5 đứa con thơ với ánh nhìn trìu mến của người mẹ, chị Phụng chia sẻ “Chỉ mong các con khoẻ mạnh, nên người.”

Chúng tôi nghĩ rằng, chính đôi mắt sáng và tiếng nói cười trong veo của 5 nàng tiên bé nhỏ trong ngôi nhà ấy chính là nguồn động lực mạnh mẽ nhất cho anh chị vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Và để tiếp thêm sức mạnh cho gia đình chị Phụng, GrowPLUS+ của NutiFood cùng với ca sỹ Cẩm Ly, MC Đỗ Thuỵ và Bác sỹ Chuyên khoa 1 Trần Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty NutiFood đã trao tặng cho bé gói tài trợ dinh dưỡng trong vòng một năm để bé thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi, luôn khoẻ mạnh và phát triển toàn diện.

“Mỗi hành trình là một niềm vui", GrowPLUS+ luôn tâm niệm như vậy trên suốt hành trình dài, để mỗi nơi đi qua, GrowPLUS+ có thể góp phần kéo giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em Việt Nam. Trên chặng đường 8 tỉnh thành sắp tới, GrowPLUS+ của NutiFood rất cần những tấm lòng chân thành, những sự ủng hộ của tất cả mọi người để hành trình được lan toả rộng hơn, để GrowPLUS+ có thể đến được với những hoàn cảnh khó khăn đang cần giúp đỡ.

#Hanhtrinhvi1vietnamthoatkhoisuydinhduongthapcoi #1trieulysua#GrowPLUS#NutiFood #LongKhanh #DongNai #CasiCamLy#MCDoThuy

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.