Câu chuyện cậu bé "còi" ở vùng quê An Lão - Hải Phòng

Vùng quê An Lão - Hải Phòng đón GrowPLUS+ của NutiFood trong một buổi sáng đầy nắng, gió và sắc đỏ đặc trưng của vùng đất hoa phượng. Bên cạnh những căn nhà khang trang, thấp thoáng căn nhà cấp 4 của gia đình bé Mạc Anh Quân - sinh ngày 09/07/2015 tại xã Trường Thành.

Căn nhà vừa được họ hàng hỗ trợ tiền sửa sang vào cuối năm trước, ấy vậy mà mùa nắng vẫn nóng tới lả người, mùa mưa thì nước từ cái ao nhỏ xíu sau nhà ngập lên ướt hết cả khoảng sân phía trước. Theo chia sẻ của bà nội bé Quân, ba mẹ bé không học hành cao, nên chỉ đi làm công nhân hoặc ai kêu gì làm nấy, thu nhập không ổn định, cố gắng lắm hai vợ chồng mỗi tháng cũng chỉ được 6-7 triệu đồng. Số tiền ít ỏi đem về nuôi bà nội bị thoái hoá cột sống mất khả năng lao động, nuôi bé Quân đang đà lớn nên càng phải chắt chiu từng đồng.

Hàng ngày, trên chiếc xe đạp lọc cọc, bà nội đưa đón Quân đi học để ba mẹ em yên tâm đi làm. Kinh tế khó khăn, chế độ dinh dưỡng không đầy đủ, mà Quân còn bị bệnh đường ruột, nhập viện liên tục, ăn uống lại không hấp thu đủ chất, nên dù lanh lợi hoạt bát, nhưng bé vẫn trong tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi. Hiểu được nỗi lo của gia đình về tình trạng của bé, Bác sỹ Trần Thị Hồng Loan, Nghệ sỹ Xuân Bắc và MC Đỗ Thuỵ đã đại diện nhãn hàng GrowPLUS+ của NutiFood trao tặng gói tài trợ dinh dưỡng một năm cho bé Mạc Anh Quân để giúp bé có cơ hội thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi, phát triển khoẻ mạnh hơn.

Vì mỗi trẻ em đều có quyền được phát triển toàn diện, GrowPLUS+ của NutiFood luôn tin và nỗ lực không ngừng để kéo giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi của trẻ em Việt Nam. Hãy cùng chung tay với GrowPLUS+, nói #KHÔNG với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi!

#Hanhtrinhvi1vietnamthoatkhoisuydinhduongthapcoi #1trieulysua #GrowPLUS#NutiFood #NSUTXuanBac #MCDoThuy #HuyenAnLao #HaiPhong

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.