CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP BÉ HẾT BIẾNG ĂN, MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA?

Bé biếng ăn khiến cha mẹ nào cũng đau đầu tìm đủ mọi cách để dỗ dành bé ăn từng thìa một. Thay vì hay cho bé xem hoạt hình, nghịch ipad… mẹ nên có những cách khoa học hơn để cải thiện tình trạng biếng ăn của bé. Mẹ hãy cùng Mom Citi lắng nghe lời khuyên của chuyên gia sau đây nhé!

Bé biếng ăn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển không chỉ về thể chất mà còn về cả trí tuệ. Để bé vẫn tăng cân và chiều cao trong giai đoạn biếng ăn, mẹ có thể trung hòa giữa ý thích của bé với chế độ ăn theo tuổi:

1. Cố gắng rèn bé thức dậy vào lúc 6g30 sáng, và bắt đầu ăn sáng lúc 7 giờ.

2. Lịch ăn trong ngày linh động theo ý thích của bé, ví dụ:

  • Nên ăn bữa chính vào các thời điểm 7 giờ - 11 giờ 30 – 18 giờ: ăn cơm, cháo, phở, súp,… trong 15 phút, nếu bé ăn ngon miệng thì cho bé ăn hết phần, nếu bé không thích ăn nữa thì cho bé uống thêm sữa pha sẵn ngay sau bữa ăn.
  • Các bữa sữa xen kẽ các bữa ăn vào các thời điểm: 9 giờ - 15 giờ - 21 giờ.
  • Khoảng cách giữa bữa ăn và bữa sữa ít nhất là 2 giờ, lý tưởng nhất là 3 giờ.
  • Thời gian cho mỗi bữa ăn, bữa sữa là 30 phút để tránh cho bé tâm lý sợ bữa ăn.
  • Hạn chế cho bé ăn vặt giữa các bữa vì sẽ làm ngang bụng, mất cảm giác ngon miệng của bé; bé có thể ăn vặt ngay sau các bữa ăn, bữa sữa, được bao nhiêu hay bấy nhiêu.

3. Sữa bột pha sẵn có thành phần dinh dưỡng tương đương với sữa bột (vì đã được công ty pha chuẩn trước khi đóng hộp), ngoài ra, còn có nhiều ưu điểm khác như: 

  • Sữa luôn được pha đúng (không lệ thuộc vào sự chính xác của người pha).
  • Sữa được đóng gói với nhiều thể tích (ví dụ: SBPS GrowPLUS+ Xanh Biếng ăn hộp 110ml, 180ml) giúp mẹ chọn lựa phù hợp với khả năng uống sữa của bé.
  • Thuận lợi khi cho bé đi chơi, du lịch (không phải rửa bình, nấu bình, tìm nước nóng pha sữa, bảo đảm vệ sinh).
  • Dễ bảo quản.
  • Khi tự cầm hộp sữa để uống bé sẽ thích thú hơn, tự tin hơn và không có cảm giác bị mẹ ép uống sữa.

4. Để bé giảm biếng ăn, cách tốt nhất là mẹ nên cho bé đi khám tư vấn dinh dưỡng tại Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM; nếu chưa đi khám được, mẹ có thể cho bé sử dụng một trong các sản phẩm có chứa vi khuẩn có lợi để cải thiện phần nào tình trạng tiêu hóa, hấp thu, như: cho bé ăn sữa chua hoặc các sản phẩm men vi sinh dạng uống, sử dụng các loại men vi sinh dạng thuốc có bán tại các nhà thuốc (antibio, lactomin plus, lacteol,…) theo hướng dẫn trong hộp thuốc. 

Chúc bé yêu mau hết biếng ăn và lớn lên khỏe mạnh nhé!

BS CK1 Nguyễn Thị Ngọc Hương - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng

 

Nutifood GrowPLUS+ Xanh Biếng ăn - với công thức FDI độc quyền từ Viện nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS cùng hàm lượng Lysine hợp lý, xây dựng vững chắc nền tảng “Đề kháng khỏe, Tiêu hóa tốt” giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất, hỗ trợ trẻ cải thiện biếng ăn một cách đáng kể. 

Công thức FDI là sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi dưỡng chất HMO và FOS, được nghiên cứu dựa trên thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam.

Sản phẩm được chứng nhận lâm sàng giúp giảm 74,5% tỷ lệ biếng ăn, giảm tỷ lệ táo bón, tiêu chảy, tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp cũng như giúp bé ngủ ngon hơn chỉ sau 4 tháng sử dụng. 

Mẹ liên hệ số điện thoại (028) 38 255 777 để được các chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood tư vấn. 



 

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.