BẬT MÍ CÁCH CHỌN SỮA BỘT GIÚP BÉ TĂNG CÂN KHỎE MẠNH

Sữa bột, hay còn gọi là sữa công thức sẽ giúp bổ sung nguồn dinh dưỡng và các dưỡng chất khác giúp bé phát triển cả về trí tuệ và thể chất. Tuy nhiên, trên thực tế không phải bố mẹ nào cũng biết được cách chọn loại sữa bột giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh một cách khoa học và phù hợp với đặc điểm cơ thể của con nhất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề chọn sữa cho bé, mẹ hãy cùng chuyên gia dinh dưỡng Nutifood tìm ra lời giải đáp tại bài viết dưới đây nhé!

NGUYÊN TẮC VÀNG MẸ CẦN LƯU Ý KHI CHỌN SỮA BỘT CHO TRẺ

1. Dựa theo tuổi của trẻ

Qua từng giai đoạn phát triển, hệ tiêu hoá và quá trình hấp thu dinh dưỡng của trẻ sẽ hoàn thiện từng ngày, do đó việc tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ qua từng độ tuổi là điều cần thiết. Qua từng giai đoạn phát triển, hệ tiêu hoá và quá trình hấp thu dinh dưỡng của trẻ sẽ hoàn thiện từng ngày. Nhu cầu dinh dưỡng cũng sẽ thay đổi, do đó mẹ cần lưu ý lên một chế độ ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ. Bên cạnh một khẩu phần ăn đủ 4 nhóm dưỡng chất (tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất), mẹ cũng nên bổ sung sữa để đáp ứng được những vi chất còn thiếu hụt trong thực đơn hàng ngày. 

Khi chọn sữa công thức cho trẻ, lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood là nên chọn loại sữa có thành phần gần với sữa mẹ, tỉ lệ dưỡng chất cân đối, phù hợp với sự chuyển hóa và hấp thu trong từng giai đoạn độ tuổi khác nhau.

2. Phù hợp với khẩu vị của trẻ 

Khi đã quá quen thuộc với hương vị sữa mẹ từ khi lọt lòng, nhiều trẻ không chịu chuyển sang sữa bột vì không quen mùi vị. Biểu hiện qua các hành động như ngậm chặt miệng, quấy khóc, nhè sữa,…Lúc này mẹ nên lựa chọn loại sữa bột có hương vị giống với sữa mẹ và có thể cho trẻ tập làm quen dần với những hương vị khác với liều lượng vừa đủ để tránh sự thay đổi đột ngột về khẩu vị của trẻ.  

3. Thành phần là một trong những yếu tố quan trọng nhất 

Theo Cơ quan phát triển Mỹ (USAID) hàm lượng dinh dưỡng tiêu chuẩn bình quân trong sữa bột không béo tính theo cân nặng bao gồm 36% Protein, 52% Carbohydrate, 1,3% Canxi, 1,8% Kali. Tổng số các loại amino acid tiêu chuẩn là 21 loại. Còn đối với loại sữa bột nguyên sẽ có hàm lượng protein 25 – 27%, Carbohydrate 36 – 38%, Chất béo 26 – 40% và khoảng 5 – 7% Chất khoáng. Những thành phần có trong sữa bột đều có khả năng duy trì và hỗ trợ sự phát triển cơ thể của bé, giúp bé phát triển toàn diện. Riêng các sản phẩm đặc trị do các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu sẽ có công thức phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của đối tượng sử dụng.

Khi trẻ chậm tăng cân, khi chọn sữa cho bé mẹ cần chú ý loại sữa đó cần đảm bảo được một số yêu cầu sau đây:

● Hỗ trợ cho hệ tiêu hóa: Các loại sữa giúp hỗ trợ tiêu hóa là những loại có sự kết hợp của các chủng lợi khuẩn có lợi với chất xơ hòa tan FOS/ Inulin. Các chất này có chức năng tăng cường vi lợi khuẩn trong hệ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh và hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

● Chứa các chất dinh dưỡng cần thiết với tỷ lệ hợp lý giúp dễ hấp thu: Các loại axit amin từ nguồn đạm có trong sữa, chất béo chuỗi trung bình, tỷ lệ Canxi/Phospho tối ưu cũng như các chất Choline, DHA, Taurin…có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não cho bé.

Đặc biệt, theo lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ cần chú ý khi chọn sữa có thành phần gần với sữa mẹ phù hợp sự hấp thu và chuyển hóa ở trẻ, ít gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa. Theo nhiều nghiên cứu cho rằng sữa mẹ chứa rất nhiều những carbohydrates không tiêu hóa được gọi là HMO. Bác sĩ CKI Trần Thị Minh Nguyệt, Viện trưởng viện Nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood, cho biết ngoài thành phần nước, HMO là thành phần chất rắn nhiều thứ ba trong sữa mẹ, sau lactose và chất béo, HMO là các Oligosaccharides có chứa lõi lactose, với cấu trúc đặc biệt. Trên thực tế, có hàng trăm loại HMO trong sữa mẹ và chúng hoạt động tương tự các prebiotics, thậm chí "công năng" còn nhiều hơn thế nữa, giúp hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng sức đề kháng cho trẻ.

4. Chú ý đến mức độ an toàn của sữa bột

Một trong những tiêu chí mẹ nên lưu ý trong việc chọn sữa bột tốt cho trẻ đó chính là độ an toàn. Các mẹ không nên mua, cũng như sử dụng các loại sữa không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hay không có bao bì nhãn hiệu. Mẹ cần lựa chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường và bao bì nguyên vẹn cũng như đảm bảo hạn sử dụng vẫn còn.

 

CÁC LOẠI SỮA BỘT GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Thị trường sữa bột hiện tại rất đa dạng về mặt mẫu mã và công dụng. Tùy vào nhu cầu dinh dưỡng của bé, mẹ tìm hiểu kỹ về công dụng cũng như thành phần cần thiết trong sản phẩm để bé phát triển toàn diện. Chuyên gia dinh dưỡng Nutifood sẽ tư vấn cho mẹ loại sữa giúp con tăng cân hiệu quả, đang được rất nhiều mẹ tin dùng - Đó là dòng sữa Nutifood GrowPLUS+ Đỏ.

Sữa GrowPLUS+ Đỏ là nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood kết hợp cùng những tinh hoa khoa học của Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển, với nỗ lực không ngừng nghỉ để cải thiện tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng vẫn đang là một vấn đề nhức nhối tại Việt Nam. Với công thức độc quyền FDI xây dựng cho bé nền tảng “Đề kháng khoẻ, Tiêu hoá tốt”, cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như DHA, Cholin và Taurin, cùng với đạm, kẽm, cùng một số chất béo chuyển hóa nhanh như Lysin, Vitamin nhóm B, Selen,...giúp bé tăng cân, trưởng chiều cao, hoàn thiện hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, phát triển trí não.

Bên cạnh đó, hai dưỡng chất quan trọng trong quá trình hoàn thiện tế bào thần kinh võng mạc là DHA và AA theo khuyến nghị của tổ chức y tế thế giới WHO được bổ sung trong sữa với hàm lượng hợp lý nhất, giúp bé có một đôi mắt sáng, khỏe. Hàm lượng đạm Whey : Casein tỷ lệ Lactose một cách phù hợp và vừa phải sẽ hỗ trợ tối đa cho hệ tiêu hóa của bé, giúp bé dễ dàng hấp thu trọn vẹn các dưỡng chất để bé có thể phát triển toàn diện cũng như tăng cường hệ dưỡng chất hiệu quả, đặc biệt là với những bé còi xương, suy dinh dưỡng, thấp còi. 

Theo đánh giá của các mẹ, Nutifood GrowPLUS+ đỏ giúp bé tăng cân nhanh chóng, cải thiện thể trạng tuyệt vời với bé bị suy dinh dưỡng, thấp còi, cả những trẻ có sức đề kháng kém, hay bị bệnh. Với giá thành chỉ bằng 1/3 so với các loại sữa nhập nguyên hộp từ nước ngoài, tuy nhiên hiệu quả mang lại rất tốt, sữa GrowPLUS+ tự hào là dòng sản phẩm tiên phong giúp hàng ngàn trẻ em ở những vùng quê thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi.


 

Nutifood GrowPLUS+ Đỏ Tăng cân - với công thức FDI độc quyền từ Viện nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển xây dựng vững chắc nền tảng “Đề kháng khỏe, Tiêu hóa tốt” giúp trẻ hấp thu tối ưu các dưỡng chất. Sản phẩm đã được chứng nhận lâm sàng giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao sau 3 tháng. Đồng thời, bổ sung gấp 3 lần DHA giúp trí tuệ phát triển vượt trội.

Công thức FDI là sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi dưỡng chất HMO và FOS, được nghiên cứu dựa trên thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam.

Sản phẩm được chứng nhận lâm sàng giúp giảm 74,5% tỷ lệ biếng ăn, giảm tỷ lệ táo bón, tỷ lệ nhiễm khuẩn hô hấp hiệu quả. 

Mẹ liên hệ số điện thoại (028) 38 255 777 để được các chuyên gia dinh dưỡng của Nutifood tư vấn.


 

Bạn hỏi,

Chuyên gia NutiFood
trả lời

Trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để có giải pháp hữu ích và thiết thực nhất cho tình trạng sức khỏe bé yêu.

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.