RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
Facebook Youtube Messenger
RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

[Afamily] Chăm con bản năng chưa đủ, mẹ cần lời khuyên từ chuyên gia

Saturday, 22-12-2018 05:26:52 AM

Từ khi biết có một mầm sống đang lớn lên trong bụng, lòng mẹ có thêm hàng trăm nỗi lo canh cánh. Những câu hỏi thường trực vang lên trong tâm trí "Liệu con có khỏe mạnh không", "Ăn gì đủ chất để con khỏe mạnh, thông minh", "Làm sao vượt qua kỳ thai nghén nặng nề, mệt mỏi"?...

Đối với mỗi người mẹ, nỗi nhọc nhằn 9 tháng 10 ngày thai nghén với bao âu lo, cùng nỗi đau đớn lúc vượt cạn càng khiến tình yêu thương dành cho con lớn dần qua từng ngày mà không gì có thể so sánh được. Khi nghe tiếng khóc chào đời, niềm vui vỡ òa trong mẹ. Nhưng cũng từ giây phút này, những khó khăn lại bắt đầu chạm ngõ, mẹ sẽ phải cùng con vượt qua.

Con ngoan, trộm vía ăn ngủ tốt thì ba mẹ đã bớt vất vả. Nhưng khi con ốm, con đau, con mệt, nỗi khổ ấy được nhân lên hàng chục, hàng trăm lần. Những đêm trắng thức đêm chăm con ốm, con quấy vì bệnh là nỗi ám ảnh với bất kỳ người mẹ nào. Và tiếng khóc dai dẳng của con đã thức tỉnh mẹ. Yêu thương thôi chưa đủ! Nuôi con cũng cần phải có kiến thức, phải học hỏi và lắng nghe cơ thể của con.

Với trẻ nhỏ, hai cơ quan dễ mắc bệnh nhất, đó là đường tiêu hóa và hô hấp. Mẹ cần có kiến thức để giúp con khỏe mạnh, phát triển tốt, không ốm vặt… Đặc biệt, để giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hãy học cách lắng nghe cơ thể con. Nếu mẹ thấy con có các biểu hiện rối loạn tiêu hoá như táo bón, đau bụng, trướng bụng, khó tiêu… lâu ngày khiến con kém hấp thu, chậm lớn, đó là lúc hệ tiêu hoá của con lên tiếng "kêu than".

Dù có con lần thứ 2 nhưng Khánh Thi vẫn không khỏi bối rối vì mỗi trẻ lại có biểu hiện khác nhau. Kubi ăn nhiều, khoẻ mạnh, có chiều cao vượt chuẩn. Nhưng đến Anna, nữ hoàng Dance Sport gặp khá nhiều khó khăn. Anna sinh non từ tháng thứ 7. Anna có nhiều triệu chứng mà trước đó khi nuôi Kubi, Khánh Thi chưa gặp phải. Khánh Thi thở dài: "Con còn nhỏ không biết bày tỏ với bố mẹ, ước gì có những chuyên gia phiên dịch tiếng lòng của trẻ".

Lo lắng cho con, Khánh Thi tìm hiểu nhiều nhưng chưa có lời giải đáp thoả đáng về các vấn đề của con. Ông bà Anna bảo do sữa cô nóng, chăm con không bụ. Người mẹ trẻ loay hoay với một loạt câu hỏi không lời đáp: Sữa nào sẽ hợp với con để khoẻ mạnh từ những năm tháng đầu đời, sữa nào nào phù hợp để con trẻ có sức đề kháng tốt, không táo bón, nuôi dưỡng hệ tiêu hoá khoẻ mạnh?

Cùng chung nỗi lòng như Khánh Thi, MC Nguyễn Đan Lê cũng cảm thấy thắt ruột khi thấy con bị táo bón, đau bụng, khó tiêu, bỏ ăn vô cớ…

Không chỉ các bà mẹ nổi tiếng, các mẹ bỉm sữa khác cũng đau đầu về việc chọn sữa phù hợp với kinh tế gia đình, với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của con... Chị Lê Thúy (Hà Nội, 30 tuổi) bộc bạch, các hãng sữa ngoại đều tìm cách tiếp cận mẹ bầu ngay từ khi khám và sinh con từ bệnh viện. Ai ai cũng "phát cuồng" vì sữa ngoại Nhật, Úc, Mỹ... làm chị cũng hoang mang. Còn chị Trần Thiết lại stress khi thấy con hay bị táo bón, hay đau bụng… và bị mọi người xung quanh gán ngay cho cái mác "mẹ không biết chăm con". Chị buồn rầu kể lại: "Đi hỏi bác sĩ, bác sĩ nói mọi vấn đề đều từ cái bụng mà ra, tức là từ hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện của con".

Từ Khánh Thi, Đan Lê, đến những người mẹ bình thường nhất đều đau đầu về câu hỏi "Làm sao để nuôi dưỡng hệ tiêu hoá khoẻ mạnh ngay từ đầu?". Những năm tháng đầu đời, trẻ luôn cần thực phẩm tự nhiên và giống thành phần trong sữa mẹ nhất, để giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, ngăn ngừa táo bón. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh là nền tảng hấp thu tốt chất dinh dưỡng, giúp trẻ tăng cân và tăng chiều cao tốt. Mẹ hãy dắt túi các công thức dinh dưỡng để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất, đạm dễ hấp thu trong giai đoạn vàng từ 0 đến 6 tuổi để giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Nếu bỏ qua giai đoạn này, trẻ sẽ khó đạt kết quả tối ưu về chiều cao, trí tuệ sau này.

Trước tiên, mẹ cần nắm ba yếu tố ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của con, đó là sự chăm sóc của mẹ, chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt. Mẹ nên cho trẻ ăn dặm đúng cách từ tháng thứ 6, bổ sung thực phẩm giàu chất xơ (rau xanh, trái cây, ngũ cốc), uống đủ nước, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… Đặc biệt, mẹ nên cho trẻ bú mẹ và chọn các loại sữa dinh dưỡng công thức gần với thành phần sữa mẹ và phù hợp với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của trẻ.

Mẹ cần lập kế hoạch ăn uống cho trẻ khoa học, cân đối đảm bảo khoảng cách hợp lý giữa các bữa ăn. Bữa sáng có thể bắt đầu từ 6-7 giờ, bữa trưa cách bữa sáng khoảng 4 - 5 giờ, bữa chiều cũng vậy, cách bữa trưa 4-5 giờ, bữa ăn cuối cùng trong ngày nên ăn trước khi đi ngủ 1- 2 tiếng để bụng trẻ không bị đau vì khó tiêu. Ngoài bữa chính, mẹ cần bổ sung 1 -2 bữa ăn phụ với đồ ăn nhẹ như sữa, sữa chua, trái cây, bánh... cho con. Mẹ tránh để trẻ vừa ăn, vừa vui chơi vận động hoặc cho trẻ đi ăn rong trên xe đẩy, bởi dễ gây các hiện tượng nôn trớ, gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

Để tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa, mẹ nên cố gắng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, an toàn cho trẻ, cân bằng các nhóm bột, đạm, béo, rau củ quả, đảm bảo vệ sinh trong quá trình chế biến món ăn, pha sữa cho trẻ. Mẹ thường xuyên đổi món trong thực đơn nhằm làm đa dạng bữa ăn, giúp con đỡ ngán và kích thích ăn ngon hơn cũng như nhận đủ dinh dưỡng hơn.

Nếu 2 yếu tố sự chăm sóc và chế độ sinh hoạt mẹ có thể điều chỉnh được thì chế độ dinh dưỡng mẹ cần tham khảo từ chuyên gia để hiểu vai trò một số chất dinh dưỡng thiết yếu.

Đầu tiên, đạm là dinh dưỡng quan trọng số 1, yếu tố tạo nên sự sống cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Mẹ nên chọn thành phần đạm gần với sữa mẹ để bé hấp thu được tốt nhất. Trong đó, Lactoferrin tác động trực tiếp đến sự phát triển của hệ miễn dịch, có tác dụng kháng khuẩn, kháng vi rút và chống viêm.

Còn Alpha-lactalbumin là đạm cung cấp cho cơ thể các axit amin thiết yếu, giúp canxi, kẽm được hấp thu tốt và chống nhiễm khuẩn. Bên cạnh đó, hệ Synbiotics giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: ngăn ngừa nhiễm trùng đường ruột, cân bằng miễn dịch tại ruột, tăng dung nạp các dưỡng chất cho cơ thể.

Mẹ hoàn thiện thêm công thức dinh dưỡng cho con bằng cách bổ sung thêm sữa non Colostrum chứa nhiều chất đạm, giàu Vitamin A và các kháng thể giúp tăng cường sức đề kháng, giảm tần suất mắc các bệnh nhiễm trùng.

Đó cũng là giải pháp mà Khánh Thi, Đan Lê và nhiều bà mẹ khác đang lựa chọn cho con mình.

Khánh Thi chia sẻ, Kubi là đứa trẻ hiếu động, kén ăn. Vậy mà ngay từ những ngày đầu tiên đưa cho Kubi hộp sữa bột pha sẵn Riso của NutiFood, cậu đã tươi tỉnh và uống liền tù tì 2 hộp. Còn Anna là một cô trẻ sinh thiếu tháng, hệ tiêu hoá của con chắc chắn là không giống những đứa trẻ khác. Nhờ có sự tham vấn của chuyên gia dinh dưỡng, Khánh Thi cũng hy vọng giúp Anna có các dưỡng chất tốt từ những năm tháng đầu đời.

Và hàng trăm các bà mẹ khác đã và đang truyền miệng nhau kể về một sản phẩm sữa nội mới dành cho hệ tiêu hoá của trẻ đó là Riso của NutiFood với công thức Opti Gold đặc chế giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Những dưỡng chất được bổ sung trong sữa này giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, từ đó hấp thu tốt chất dinh dưỡng, giúp tăng sức đề kháng, tăng cân, tăng chiều cao, phát triển não bộ và thị giác. Tình thương của mẹ cùng với cách chăm sóc toàn diện từ lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, con sẽ được nuôi dưỡng tiêu hóa khỏe mạnh ngay từ đầu.

RISO OPTI GOLD với công thức đặc chế của Chuyên gia dinh dưỡng NutiFood là dòng sữa giúp trẻ có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, ngăn ngừa táo bón, từ đó hấp thu tốt các dưỡng chất. Ngoài ra, công thức OPTI GOLD đặc chế của RISO còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, giúp phát triển não bộ, thị giác, tăng cân và tăng chiều cao.

RISO OPTI GOLD là dòng sản phẩm cao cấp của NutiFood và chất lượng được đảm bảo bởi HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ABS-QE HOA KỲ.

Bên cạnh đó, công thức OPTI GOLD đặc chế của RISO đáp ứng 100% nhu cầu vitamin & khoáng chất theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế Giới FAO/WHO. Tìm hiểu thêm thông tin về Riso của NutiFood ở đây: http://nutifood.com.vn/he-tieu-hoa-khoe-manh


[Nguồn: Afamily]

Tâm huyết từ chuyên gia của Nutifood

Trên mỗi mốc phát triển của trẻ, chúng tôi luôn đồng hành cùng gia đình bằng sự thấu hiểu của chuyên gia và sự tận tâm, tâm huyết của một người cũng làm cha, làm mẹ.