RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
Facebook Youtube Messenger
RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Những nỗi niềm của mẹ không phải ai cũng thấu

Monday, 01-07-2019 03:35:59 AM

Khi làm mẹ, thế giới của người phụ nữ dường như chỉ xoay quanh một thiên thần bé bỏng. Con ngủ không ngon, biếng ăn hay gặp vấn đề về tiêu hóa… đều là trăn trở của đấng sinh thành.

Nuôi con chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Từ chuyện cho con ăn gì, thực đơn hôm nay không giống hôm qua, cân đo đong đếm cho đủ chất đủ lượng đã là một bài toán khó. Nhưng con ăn xong, cha mẹ còn phải theo dõi diễn biến khi bé đi vệ sinh nữa, từ A đến Z, từ "đầu vào" đến "đầu ra", tất cả đều là những nỗi niềm khó tỏ của bậc làm cha mẹ.

Chăm con từ miếng ăn, giấc ngủ đến chuyện… đi vệ sinh

Là mẹ, bạn không chỉ phải sát sao, chăm lo cho con từ miếng ăn, giấc ngủ, mà ngay cả chuyện "đầu ra" của bé cũng cần chú ý. Sản phẩm "đầu ra" của trẻ đôi khi còn là thông điệp về sức khoẻ.

Nhung noi niem cua me khong phai ai cung thau hinh anh 1

Khi bị táo bón, trẻ thường quấy khóc, những lúc này quả là cơn "ác mộng" của không ít phụ huynh. "Là một bà mẹ trẻ thiếu kinh nghiệm, tôi coi Internet như bách khoa toàn thư để tham khảo thực đơn ăn dặm từ các mẹ trên thế giới. Kết quả là hệ tiêu hóa của con tôi bị ‘choáng ngợp’ với các thực đơn ấy và bé bị táo bón”, chị Thu Trang (TP.HCM) chia sẻ.

Đó không phải tâm sự của riêng chị Trang, mà còn là vấn đề của rất nhiều bà mẹ khác. Nguyên nhân có thể đến từ thực đơn thiếu cân bằng dinh dưỡng, trẻ uống ít nước, ăn ít rau và trái cây, hoặc do mẹ pha sữa đặc hơn so với hướng dẫn của nhà sản xuất. Vậy mới biết, mẹ hiểu con là phải hiểu cả đường tiêu hóa của con.

Lo con mãi không lớn bằng bạn bè cùng tuổi

Mẹ cần biết, táo bón không phải bệnh nhưng là một biểu hiện rối loạn tiêu hóa không thể coi thường. Táo bón để lâu ngày không chữa trị tận gốc, tái phát thường xuyên sẽ làm hệ tiêu hóa mất cân bằng, các lợi khuẩn trong đường ruột bị thiếu hụt vì môi trường nhiều hại khuẩn. Điều này góp phần làm giảm tốc độ hấp thu chất dinh dưỡng ở trẻ, ảnh hưởng tới sự phát triển và khiến bé chậm lớn.Trẻ muốn phát triển tốt cần có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, cân bằng tỷ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột. Việc cha mẹ ép con ăn nhiều, ăn đủ chất thôi vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là cân bằng các chất dinh dưỡng mà con nạp vào.

Nhung noi niem cua me khong phai ai cung thau hinh anh 3

"Làm mẹ là một khóa học và đây là một trong những bài học xương máu mà tôi rút ra được từ những lần chạy đôn chạy đáo chữa táo bón cho con”, chị Thu Trang chia sẻ.

Số liệu của Viện Dinh dưỡng Việt Nam cho thấy tỷ lệ trẻ có biểu hiện rối loạn tiêu hóa chiếm tới 47% trong tổng số trẻ tới tư vấn và khám bệnh tại đây. Do vậy, việc đảm bảo cho trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh ngay từ những năm tháng đầu đời vô cùng cần thiết.

Giải quyết tình trạng táo bón ở trẻ có nhiều cách, nhưng quan trọng nhất vẫn là giải pháp dinh dưỡng giúp con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh để tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

Nhận được lời khuyên từ chuyên gia, chị Thu Trang đã tìm ra giải pháp hiệu quả: “Tôi tích cực cho con mình uống đủ nước, pha sữa theo đúng hướng dẫn, tăng cường ăn rau, trái cây có chứa hàm lượng lớn chất xơ hòa tan nhằm đảm bảo đủ và đúng lượng chất xơ cho trẻ. Tôi cũng khuyến khích con chạy nhảy, vận động nhiều để kích thích quá trình trao đổi chất. Đi đại tiện và tiểu tiện theo giờ, một bài học tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại rất có hiệu quả trong việc phòng tránh và điều trị táo bón”.

Cha mẹ không nên coi thường bất kỳ biểu hiện rối loạn tiêu hóa nào của trẻ như táo bón, đau bụng, nôn trớ, tiêu chảy, đầy hơi, trướng bụng, biếng ăn, chậm tăng cân… và cho trẻ dùng thuốc theo toa của bác sĩ, tuyệt đối không nghe lời khuyên, mẹo vặt trên mạng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc tăng cường hấp thu cho trẻ cần ưu tiên hàng đầu. Với hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, trẻ cần một chế độ dinh dưỡng phù hợp để tăng cường hấp thu, nếu không, có ăn nhiều, ăn bổ, cũng chỉ là vô ích.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị trẻ nên bổ sung đạm dễ hấp thu như lactoferrin, đạm whey giàu alpha - lactalbumin và hệ synbiotics cùng sữa non colostrum. Hệ synbiotics là sự kết hợp giữa chất xơ hòa tan (prebiotics) và lợi khuẩn bifidobacterium lactis (probiotics), giúp giảm táo bón và cân bằng hệ khuẩn ruột, giúp hệ tiêu hóa hấp thu tốt các dưỡng chất.
Trên thị trường sữa dinh dưỡng cho trẻ, công thức sữa có đầy đủ hệ synbiotics và những đạm dễ hấp thu trên có thể kể đến sản phẩm Riso Opti Gold của NutiFood. Công thức sữa đã được đảm bảo chất lượng bởi Tổ chức chứng nhận chất lượng ABS-QE Mỹ, giúp ngăn ngừa táo bón, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng ở trẻ. Đây là lựa chọn đáng tin cậy cho các mẹ, trợ thủ đắc lực để mẹ đồng hành cùng trẻ trong những năm tháng lớn khôn.

Nhung noi niem cua me khong phai ai cung thau hinh anh 4

Chị Thu Trang cũng là một trong những bà mẹ đã tin dùng sản phẩm của Nutifood. “Thấy Riso của NutiFood từng được nhiều bà mẹ nổi tiếng như Hoa hậu Jennifer Phạm và các hot mom tin dùng cho con nên tôi rất an tâm. Muốn con ăn nhanh chóng lớn, chẳng còn phương pháp nào khác ngoài việc giúp con có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh ngay từ đầu để ngăn ngừa táo bón, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng”, chị Trang chia sẻ.


Khi trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thì không chỉ táo bón mà các vấn đề rối loạn tiêu hóa khác như khó tiêu, đầy bụng, tiêu chảy… cũng được giải quyết.

Nguồn: Zing.vn

Tâm huyết từ chuyên gia của Nutifood

Trên mỗi mốc phát triển của trẻ, chúng tôi luôn đồng hành cùng gia đình bằng sự thấu hiểu của chuyên gia và sự tận tâm, tâm huyết của một người cũng làm cha, làm mẹ.