31/10/2022

Đạt chứng nhận HALAL - Bước tiến tiếp theo trong kế hoạch vươn tầm quốc tế của Nutifood

Nutifood vừa thành công lấy được chứng nhận Halal cho loạt sản phẩm: NuVi, Super Juice, NutiZen, Cà phê Ông Bầu… mở cánh cửa thông hành đến thị trường các nước Hồi giáo. Đây cũng là bước tiến mới trong kế hoạch vươn tầm để trở thành công ty thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu châu Á của Nutifood.

Chứng nhận Halal – Chìa khóa mở cánh cổng vào thị trường Hồi giáo tiềm năng

Theo thống kê, thế giới hiện có gần 2 tỷ người Hồi giáo, chiếm khoảng 25% dân số thế giới và con số này sẽ còn gia tăng lên 30% vào năm 2025. Do đó, Hồi giáo là một thị trường đầy tiềm năng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn chinh phục.

Tuy nhiên, với những nguyên tắc riêng biệt về tín ngưỡng, cộng đồng người Hồi giáo chỉ sử dụng những sản phẩm được chứng thực đáp ứng tiêu chuẩn Halal như: thành phần không chứa thịt lợn, rượu, chất độc hại, hay sử dụng phương pháp giết mổ theo luật Hồi giáo…Chính vì vậy, để thâm nhập vào thị trường này, các doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống quản lý tích hợp từ nguyên liệu, quy trình sản xuất… cho đến nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn Halal.

chung-chi-halal-jakim

Nutifood thành công lấy được chứng nhận Halal cho một loạt sản phẩm – chìa khóa mở cánh cửa thông hành đến thị trường các nước Hồi giáo

Với lợi thế là công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, sở hữu nguồn nguyên liệu chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế…, nhiều sản phẩm của Nutifood đáp ứng tốt với các tiêu chuẩn Halal, sẵn sàng “tấn công” sang thị trường các nước Hồi giáo đầy hấp dẫn. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 12 sản phẩm của Nutifood đạt “tấm vé thông hành” quyền năng này bao gồm: NuVi, Super Juice, NutiZen, Cà phê Ông Bầu…

Có thể nói, việc sở hữu chứng nhận Halal không chỉ là chìa khóa giúp Nutifood mở cánh cổng vào thị trường các quốc gia Hồi mà còn tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm của công ty tại đây.

Mảnh ghép quan trọng trong chiến lược vươn tầm thế giới

Ngay sau khi sở hữu tấm vé thông hành Halal, Nutifood sẽ bắt đầu xuất khẩu lô hàng đầu tiên đi thị trường Malaysia trong tháng 10/2022. Dự kiến trong năm tới, Nutifood cũng triển khai xuất sản phẩm sang Indonesia, Singapore, Brunei và Tây Phi - đây đều là các thị trường coi trọng quan niệm Halal.

Bên cạnh việc ‘trang bị’ chứng nhận Halal cho tất cả các sản phẩm, Nutifood cũng lên kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị và kích hoạt thương hiệu tại những lễ hội Hồi giáo để tăng nhận diện thương hiệu công ty.

chung-nhan-atiso-do-duoc-nhan-halal

Với tấm vé thông hành Halal, Nutifood tiến thêm một bước quan trọng trong chiến lược dài hơi – đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Nutifood sở hữu ‘tấm vé thông hành’ này. Tuy nhiên, với chứng nhận Halal lần này, các sản phẩm Nutifood có thể “đặt chân” đến hầu hết các quốc gia Hồi giáo trên toàn thế giới, tiến thêm một bước quan trọng trong chiến lược dài hơi – đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Bên cạnh chứng nhận Halal, Nutifood cũng đã nhiều lần gây ấn tượng khi chinh phục các chứng nhận quốc tế về quản lý chất lượng như ISO, GMP và đặc biệt là thành công tiến vào thị trường Mỹ khó tính với chứng nhận FDA.

Nutifood cũng trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sở hữu nhà máy sản xuất thực phẩm dinh dưỡng và Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) - quốc gia nổi tiếng khắt khe về quy chuẩn và chất lượng sản phẩm nhằm đón đầu các nền tảng công nghệ tân tiến, mang tinh hoa dinh dưỡng đỉnh cao đến cho người Việt và người tiêu dùng toàn thế giới.

Mới đây, Nutifood đã M&A thành công Cawells - công ty thực phẩm bổ sung uy tín Thụy Điển với danh mục 120 sản phẩm phục vụ mọi đối tượng từ trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ đến người luyện tập thể thao…. Thương vụ này không chỉ giúp Nutifood chính thức bước chân vào lĩnh vực thực phẩm bổ sung mà còn giúp công ty sở hữu tệp khách hàng có sẵn tại các quốc gia như Thụy Điển, Na Uy, Ấn Độ, Trung Quốc và các quốc gia Hồi giáo tại Trung Đông (UAE, Kuwait, Bahrain, Saudi Arabia, Ai Cập...) của Cawells.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng những thành công đã đạt được, Nutifood hoàn toàn tự tin có thể tiếp tục đem ‘niềm tự hào dinh dưỡng Việt’ phủ sóng khắp năm châu, ngày một vươn xa trên trường quốc tế.

Hiện tại, các sản phẩm của Nutifood đã có mặt tại 15 quốc gia trên toàn thế giới, hướng đến mục tiêu tiếp tục “phủ sóng” mạnh mẽ trong thời gian sắp tới và trở thành “con rồng” trong lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu châu lục.