RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
Facebook Youtube Messenger
RISO Opti Gold - Dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Làm gì khi trẻ bị táo bón?

Friday, 21-09-2018 02:40:42 PM

Táo bón là một triệu chứng của rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ. Trẻ bị táo bón có tần suất đi ngoài ít hơn bình thường và đi ngoài rất khó khăn, với lượng phân ít, rắn và khô. Tình trạng táo bón kéo dài sẽ làm giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của hệ tiêu hoá, gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển toàn diện của trẻ sau này.

Dấu hiệu nhận biết táo bón ở trẻ

Táo bón ở trẻ dựa vào yếu tố chính là tính chất khô và rắn của phân, khoảng thời gian giữa 2 lần đi tiêu chỉ là yếu tố phụ. Nếu 2 - 3 ngày trẻ mới đi ngoài một lần mà không cảm thấy khó khăn, khuôn phân vẫn mềm dẻo thì không phải là táo bón. Ngược lại, trẻ đi ngoài 2 - 3 lần trong ngày mà phân rất ít, khô và rắn thì vẫn gọi là táo bón.

Ngoài ra, mẹ còn có thể dựa vào biểu hiện của trẻ lúc đi ngoài để nhận biết dấu hiệu trẻ đang bị táo bón, như: khóc khi rặn, uốn cong lưng hay khép chặt mông, gồng chân và mông, vặn vẹo người, đi tiêu trong tư thế rất không thoải mái.


Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc, đi ngoài khó khăn

Vì sao trẻ bị táo bón?

Táo bón ở trẻ có nhiều nguyên nhân thường do thiếu nước, thiếu chất xơ, thiếu lợi khuẩn ruột,… Tuy nhiên, ở trẻ nhỏ táo bón còn có thể do chức năng của hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện, việc hấp thu nước và điện giải ở ruột già cũng như động tác co bóp đẩy và tống phân ra ngoài của trẻ chưa ổn định.

Nếu táo bón không được điều trị kịp thời, trẻ sẽ phát triển không toàn diện về thể chất và trí não. Thực tế cho thấy, khi bị táo bón trẻ dễ dàng bỏ bữa, biếng ăn, lâu ngày cơ thể không hấp thụ các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, dẫn đến máu huyết lưu thông kém, trẻ bị suy dinh dưỡng, còi xương, chậm phát triển so với những trẻ cùng trang lứa.

Phòng tránh táo bón cho trẻ như thế nào?

Cần khuyến khích trẻ vận động thường xuyên phù hợp với lứa tuổi và uống đủ lượng nước, ăn đủ chất xơ mỗi ngày đối với trẻ nhỏ, phụ huynh nên xoa bóp vùng bụng cho bé để giúp tăng nhu động ruột, hỗ trợ bé tống phân dễ dàng hơn và nên tập cho trẻ thói quen đi ngoài theo một giờ cố định

Việc điều chỉnh chế độ ăn và lựa chọn các loại “sữa mát” phù hợp sẽ giúp trẻ dễ tiêu hoá và hấp thu.


“Sữa mát” giúp hệ tiêu hoá của trẻ hấp thu dễ dàng, tránh triệu chứng táo bón

Đừng quên cung cấp các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cần thiết để hệ tiêu hoá trẻ nhanh chóng hoàn thiện, gia tăng sức đề kháng và phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí não.


Điều chỉnh chế độ ăn uống, bổ sung thêm các loại sữa mát và các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cần thiết cho hệ tiêu hoá của trẻ

Sữa Riso với công thức Opti Gold được đặc chế bởi các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood sẽ giúp nuôi dưỡng hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện của trẻ, hỗ trợ tối ưu trong việc ngăn ngừa táo bón. Hệ tiêu hoá khoẻ mạnh chính là nền tảng bền vững giúp trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ trong tương lai.


Uống sữa Riso Opti Gold mỗi ngày giúp xây dựng hệ tiêu hoá của trẻ khoẻ mạnh ngay từ đầu và ngăn ngừa táo bón hiệu quả

RISO với công thức OPTI GOLD đặc chế được bổ sung sữa non Colostrum dễ tiêu hoá cùng các loại đạm dễ hấp thu Lactoferrin, đạm Whey giàu Alpha lactalbumin cung cấp các Axit amin thiết yếu, đặc biệt Tryptophan cùng hệ dưỡng chất Synbiotics là công thức tối ưu với hệ tiêu hoá chưa hoàn thiện của trẻ, kích thích nhu động ruột hoạt động, ngăn ngừa hiệu quả táo bón và giúp xây dựng hệ tiêu hoá của trẻ khoẻ mạnh ngay từ đầu.


Riso Opti Gold dinh dưỡng đặc chế cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh ngay từ đầu

Ngoài ra, RISO OPTI GOLD còn cung cấp các dưỡng chất và vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ trẻ khỏe mạnh ngay từ bên trong. Hàm lượng DHA có trong thành phần sữa RISO OPTI GOLD mỗi ngày đáp ứng theo khuyến nghị của các chuyên gia Y tế thế giới FAO/WHO (2010), hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, giúp tăng cân và tăng chiều cao tối ưu.

Tâm huyết từ chuyên gia của Nutifood

Trên mỗi mốc phát triển của trẻ, chúng tôi luôn đồng hành cùng gia đình bằng sự thấu hiểu của chuyên gia và sự tận tâm, tâm huyết của một người cũng làm cha, làm mẹ.