Chế độ ăn cho bé

Chế độ ăn của bé thế nào để bảo bảo dinh dưỡng vậy bác sĩ?

Chào bạn,
Thành thật xin lỗi vì không thể trả lời chính xác câu hỏi của bạn do thư của bạn quá thiếu thông tin về bé (tháng tuổi, giới tính, chế độ ăn hiện tại, thái độ ăn…).Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo lịch ăn theo tháng tuổi như sau:
Trong 6 tháng đầu đời: Bú mẹ hoàn toàn
Tròn 6 tháng: Bú mẹ nhiều lần, ăm dặm bột loãng sệt từ 1 đến 2 bữa mỗi ngày.
7-9 tháng tuổi: Bú mẹ nhiều lần, ăn 2 chén bột sệt có đủ 4 nhóm thực phẩm và trái cây tươi.
10-12 tháng tuổi: Bú mẹ ít nhất 3-4 lần/ngày, ăn 3 chén bột đặc hoặc cháo đặc có đủ 4 nhóm thực phẩm, trái cây tươi.
1-2 tuổi: Sữa mẹ có thể cung cấp khoảng 20% nhu cầu năng lượng và các dưỡng chất, cho bé ăn 3-4 chén cháo đặc đủ 4 nhóm thực phẩm, trái cây tươi và các thức ăn khác, như sữa chua, phô mai, bánh flan, sữa..
Trên 2 tuổi: Ăn 3 bữa chính ăn cùng với gia đình, khuyến khích uống thêm 500-750ml sữa mỗi ngày và ăn thêm trái cây tươi. Mến. BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương.

Đặt câu hỏi

cho chuyên gia

Câu chuyện

thành công

Là nụ cười của cha khi con vẫy tay “Thưa cha, con đi học”. Là những giọt nước mắt hạnh phúc của mẹ vì cỡ bỉm của con đã tăng lên một size. Là những niềm vui sướng của cô khi các bé hôm nay hoạt bát quá. Là những hân hoan của các chuyên gia phát triển trẻ em ngày đêm nỗ lực cống hiến.
Chỉ có những người đã, và đang làm cha, làm mẹ và những ai đảm nhận trọng trách thiêng liêng trong bước đường phát triển của một đứa trẻ mới hiểu được rằng: Đăng sau mỗi câu chuyện thành là cả một hành trình.