Thông tin hữu ích

NutiFood – Từ chuyện máy xay sinh tố đến cam kết Kim Cương nâng chuẩn dinh dưỡng cho người ViệtNutiFood – Từ chuyện máy xay sinh tố đến cam kết Kim Cương nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt

17/07/2019

NutiFood đang tự cho mình cơ hội để hiện thực hóa mục tiêu nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt. Và câu chuyện về chiếc máy xay sinh tố chính là nguồn cảm hứng để NutiFood tiếp tục theo đuổi tham vọng đó.

Mới đây, Tập đoàn Dinh dưỡng NutiFood vừa cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Kim Cương gồm 7 sản phẩm: Nuvita Grow Diamond, Nuti IQ Diamond, GrowPLus Diamond (dành cho trẻ em), Enplus Diamond, Diabet Diamond, Nucalci Diamond và GrowPlus Diamond (dành cho người lớn). Được phát triển dựa trên nền tảng kiến thức và kinh nghiệm gần 20 năm của đội ngũ NutiFood gồm những bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, mỗi sản phẩm thuộc dòng sản phẩm Kim Cương đáp ứng toàn diện nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt của các khách hàng thuộc nhiều độ tuổi và có bệnh lý khác nhau.

Sự ra đời của dòng sản phẩm Kim Cương đánh dấu một bước tiến mạnh mẽ của NutiFood trên hành trình hiện thực hóa tham vọng nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt. Nhân dịp đặc biệt này, bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc của NutiFood đã có những chia sẻ về mục tiêu đảm bảo dinh dưỡng cho cộng đồng cũng như cách một công ty Việt Nam nắm giữ vị thế tiên phong trong cơn bão khắc nghiệt của thị trường hiện nay.

Thị trường sữa Việt Nam hiện có rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động. Vậy theo bà, đâu là yếu tố quyết định sự thành bại của các doanh nghiệp ngành sữa hiện nay?

Tinh thần tiên phong để đưa ra những sản phẩm vượt trội và chất lượng nhất chính là yếu tố bắt buộc đối với những doanh nghiệp muốn trụ vững trên thị trường hiện nay. Tại NutiFood, tinh thần tiên phong luôn được chúng tôi đề cao và theo đuổi. Chúng tôi tự hào khi vào đầu năm 2019, NutiFood đã chính thức trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn vào thị trường Hoa Kỳ.

NutiFood là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên xuất khẩu sữa đặc trị cho trẻ biếng ăn vào thị trường Hoa Kỳ.

Cuối năm 2018, chúng tôi bắt đầu hợp tác với Backahill Group (Thụy Điển) để sản xuất sữa organic tại nước này nhằm cung cấp cho thị trường châu Âu. Liên doanh sẽ tận dụng kinh nghiệm của NutiFood trong lĩnh vực sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng và thế mạnh am hiểu thị trường, vùng nguyên liệu cùng uy tín mang tầm quốc tế của Backahill để xuất các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường khó tính trên thế giới.

Đặc biệt, chúng tôi cũng là công ty sữa thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với một tập đoàn lớn của Châu Âu mang tên BASF để đưa Human Milk Oligosaccharides (hay còn gọi là HMO) vào các dòng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em của mình. HMO là thành phần phổ biến thứ ba trong sữa mẹ, có công dụng hỗ trợ sức khỏe đường ruột, tăng sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh ngay từ giai đoạn đầu đời, làm nền tảng phát triển cho các giai đoạn sau.

Nói về tinh thần tiên phong và đổi mới, được biết, tại các tập đoàn sữa lớn trên thế giới cũng đều có bộ phận Nghiên cứu & Phát triển như thế. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa NutiFood và các doanh nghiệp còn lại?

Không giống như những công ty khác, NutiFood có đội ngũ lãnh đạo và nhân viên xuất phát từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, những người hiểu rất rõ thể trạng và sức khỏe của người Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi tự tin khi áp dụng chính những kiến thức, kinh nghiệm này để mang đến những sản phẩm đáp ứng đầu đủ nhu cầu dinh dưỡng của khách hàng Việt Nam.

Đơn cử với dòng sản phẩm cao cấp Kim Cương vừa được giới thiệu gần đây. Dòng sản phẩm là “trái ngọt” sau rất nhiều nghiên cứu kỹ càng dựa trên cơ sở khoa học thực tiễn ở Việt Nam và trên thế giới, và hoàn toàn phù hợp với thể trạng của người Việt. Đồng thời, các sản phẩm này cũng được ứng dụng những tiến bộ về dinh dưỡng chuẩn toàn cầu mới nhất, chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt và dược liệu quý như đông trùng hạ thảo, Nano Canxi, Vitamin D3, Vitamin K2… nhằm mang lại một sức khỏe toàn diện cho người sử dụng.

Dây chuyền sản xuất hiện đại của NutiFood – “Đầu não” để cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng hoàn hảo cho thị trường.

Được biết, bà cũng xuất thân là một bác sĩ. Vậy bà đánh giá như thế nào về vấn đề dinh dưỡng hiện nay của người Việt?

Theo số liệu thống kê của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, năm 2016, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng và thấp còi lên đến 24,3%, tức cứ 3 trẻ thì 1 trẻ bị thấp còi. Trong khi đó, kết quả điều tra dinh dưỡng trên 17.213 đối tượng tuổi từ 25 đến 64 tại 64 tỉnh/thành phố do Viện Dinh dưỡng Quốc gia thực hiện lại cho thấy có đến 20,9% người lớn bị suy dinh dưỡng.

Bản thân tôi, trong những lần đi công tác cộng đồng về các vùng sâu vùng xa, tôi lại thấy rất nhiều trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng, có những em 8-10 tuổi mà nhìn thoạt qua tưởng chừng mới 4-5 tuổi. Dinh dưỡng không đảm bảo khiến nhiều trẻ em không thể phát huy hết tiềm năng trí lực và thể lực. Chính thể trạng ốm yếu này cũng sẽ gây áp lực lên xã hội.

Dinh dưỡng không đảm bảo tại nhiều vùng sâu, vùng xa gây áp lực lớn cho cộng đồng.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, thói quen sinh hoạt lành mạnh, người Việt cũng được khuyên bổ sung dinh dưỡng từ các sản phẩm sữa để đảm bảo sức khỏe. Đó chính là lý do thôi thúc tôi cùng các đồng nghiệp phải nghiên cứu ra được các sản phẩm để điều trị và hỗ trợ về dinh dưỡng cho cộng đồng, ví dụ như là dòng sản phẩm Kim Cương. Sản phẩm không những phải thật sự hiệu quả mà còn phải ngon để mọi người thích dùng, khi đó, họ sẽ thoát dần tình trạng dinh dưỡng không đảm bảo.

Áp dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nền tảng kiến thức và kinh nghiệm của đội ngũ gồm các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, các sản phẩm của NutiFood đáp ứng toàn diện nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng.

Khi giới thiệu dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim Cương ra thị trường, NutiFood đặt ra tham vọng gì?

Tôi nhớ, vào những năm 90, mỗi buổi sáng tại một bệnh viện nhi TP.HCM, cứ 8-10 em điều trị thì có đến 2-3 trường hợp tử vong, nguyên nhân là do các em không có đủ dinh dưỡng để chống lại bệnh tật, và phục hồi vết thương. Một vị bác sĩ khi ấy đã dùng chiếc máy xay sinh tố để xay nhuyễn nhiều loại thực phẩm, giúp nuôi ăn cho các em qua ống thông dạ dày. Việc làm tưởng chừng rất đơn giản ấy cùng với tâm huyết của vị bác sĩ đó đã giúp cứu sống hàng ngàn trẻ em lúc bấy giờ. Tôi chứng kiến toàn bộ câu chuyện này và nó đã trở thành cảm hứng để tôi và NutiFood theo đuổi tham vọng nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

Việc ra mắt dòng sản phẩm dinh dưỡng Kim Cương nằm trong chiến lược của chúng tôi nhằm hiện thực hóa tham vọng đó....Hiểu rõ sức khỏe chính là “viên kim cương” quý giá nhất, và chế độ dinh dưỡng hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng để có được sức khỏe dẻo dai, chúng tôi đã cho ra đời dòng sản phẩm cao cấp Kim Cương mang thông điệp “Vì sức khỏe là viên kim cương quý giá”.

Bà có thể chia sẻ một chút về dòng sản phẩm cao cấp Kim Cương?

Từng sản phẩm thuộc dòng sản phẩm Kim Cương hướng đến các đối tượng người dùng với nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Cụ thể, để hỗ trợ trẻ em cải thiện chiều cao, chúng tôi có Nuvita Grow Diamond; giúp trẻ phát triển trí não, chúng tôi làm ra Nuti IQ Dinamond; dành cho trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng, chúng tôi có GrowPLus Diamond; giúp tăng cường sức khỏe cho người lớn tuổi, chúng tôi có Enplus Diamond; bệnh nhân tiểu đường có thể sử dụng Diabet Diamond; người suy giảm hệ xương thì đã có Nucalci Diamond; người lớn muốn bổ sung dinh dưỡng, chúng tôi có GrowPlus Dinamond.

Kim Cương là dòng sản phẩm cao cấp nhất của NutiFood hiện nay khi được áp dụng các thành tựu mới nhất từ các hợp tác quốc tế mà chúng tôi đã ký kết. Dòng sản phẩm thể hiện rõ cam kết và tâm huyết của chúng tôi về việc tạo ra những sản phẩm giúp nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt.

Bà Trần Thị Lệ đại diện NutiFood ký kết hợp tác với tập đoàn lớn đến từ châu Âu BASF. Hợp tác này cho phép NutiFood đưa HMO vào dòng sản phẩm dinh dưỡng cao cấp Kim Cương.

Khi nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm này, tôi đều nghĩ đây là những sản phẩm mà bản thân và gia đình của mình sẽ sử dụng. Vì vậy, tôi luôn dồn hết tâm huyết vào đó. Tôi và gia đình mình là những người dùng thử sản phẩm trước tiên, sau đó mới đến cán bộ công nhân viên của công ty. Trước khi là một chuyên gia, chúng tôi nhìn cuộc sống bằng trái tim của người làm cha làm mẹ.

Tham vọng và tâm huyết là vậy nhưng bà đánh giá như thế nào về khả năng thành công của dòng sản phẩm Kim Cương trên thị trường trong thời gian đến?

Trong quá khứ, NutiFood đã từng gặt hái được những thành công rực rỡ với nhiều sản phẩm khác nhau. Trong 3 năm liền từ 2016 đến 2018, sản phẩm GrowPlus dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi của NutiFood liên tục vượt qua các công ty đa quốc gia khác để giữ vị trí số 1 trong ngành sữa đặc trị dành cho trẻ em tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, sữa bột pha sẵn của chúng tôi cũng liên tục đứng đầu thị phần sản lượng tại Việt Nam.

Dựa trên những thành công đó, chúng tôi đã tiếp tục cho ra đời dòng sản phẩm Kim Cương. Các sản phẩm Kim Cương đã trải qua các kiểm nghiệm lâm sàng khắt khe và được chứng minh về tính hiệu quả rõ rệt. Khi vừa được tung ra thị trường, các sản phẩm Kim Cương cũng được thị trường quan tâm và nồng nhiệt đón nhận. Vì vậy, chúng tôi có cơ sở để tin vào thành công trong tương lai của dòng sản phẩm này.

Sau dòng sản phẩm Kim Cương, định hướng sắp đến của NutiFood là gì?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những bước đi tiên phong để đón đầu công nghệ nhằm cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng cho thị trường. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ giữ gìn, nuôi dưỡng và kiên định với triết lý kinh doanh từ những ngày đầu tiên của chúng tôi: “mỗi sản phẩm làm ra không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà trước hết, phải đáp ứng được những nhu cầu dinh dưỡng của cộng đồng”.

Cảm ơn những chia sẻ của bà. Chúc bà và NutiFood sẽ tiếp tục gặt hái những thành công trong thời gian đến!

 

Bài viết phổ biến

Cam kết Kim Cương – Tham vọng của NutiFood về việc nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt
Người Việt và bài toán để “đạt chuẩn dinh dưỡng”
NutiFood và hành trình đầy thử thách “nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt”
NutiFood và hành trình đầy thử thách “nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt”
NutiFood và hành trình đầy thử thách “nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt”
Cam kết Kim Cương – Tham vọng của NutiFood về việc nâng chuẩn dinh dưỡng cho người Việt