NUTIFOOD TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU CẢM HỨNG CHÂU Á VỚI “HAT-TRICK" 3 GIẢI THƯỞNG XUẤT SẮC

 04/11/2020

Tại sự kiện trao Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á năm 2020 ngày 23/10/2020 vừa qua do Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu về Doanh nghiệp  tại Châu  tổ chức, NutiFood là công ty sữa duy nhất lập hat-trick với 3 giải thưởng: Corporate Excellence Award – “Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á”; Inspirational Brand Award – “Thương hiệu truyền cảm hứng” và Master Entrepreneur Award – “Doanh nhân Xuất sắc Châu Á” cho Bs. Trần Thị Lệ - Giám Đốc Điều Hành.

Đây là thành quả ghi nhận 20 năm nỗ lực của tập thể NutiFood với sứ mệnh giải quyết những nhu cầu dinh dưỡng cho người Việt. 

NutiFood nhận liên tiếp 3 giải thưởng doanh nghiệp và lãnh đạo xuất sắc châu Á.

Từ “hãng sữa chuyên gia" đến Doanh nghiệp Xuất sắc Châu Á

Được thành lập vào năm 2000 từ cơ sở thực phẩm của Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, NutiFood khởi đầu với đội ngũ sáng lập viên là các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng với mong muốn phát triển những giải pháp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt của người Việt.

Hiện NutiFood là top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam với danh mục hoàn chỉnh các sản phẩm cho mọi đối tượng, từ trẻ sơ sinh đến các lứa tuổi, sữa đặc trị cho các bệnh lý khác nhau và thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Công ty có 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thụy Điển với đội ngũ 5.300 nhân viên. NutiFood còn sở hữu trang trại bò sữa ở Gia Lai và nông trường cà phê ở Đắk Lắk, cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng nhất. 

NutiFood đã thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển với nhằm tiếp cận những thành tựu khoa học tiên phong trên thế giới, nghiên cứu các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt. 
 

Nhà máy sữa và viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thụy Điển là bước tiến để thương hiệu sữa Việt tiên phong ra mắt các sản phẩm chất lượng quốc tế.

“Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á" với sứ mệnh vì cộng đồng 

Những năm đầu tiên của thế kỷ XXI là giai đoạn Việt Nam gặp phải những vấn đề bức xúc về dinh dưỡng nhưng không có giải pháp. NutiFood đã tiên phong phát triển dòng sản phẩm đặc trị như Enalaz (1994) nuôi ăn qua ống thông, Pedia Plus đặc trị biếng ăn (2001), DiabetCare cho bệnh nhân đái tháo đường (2002)... NutiFood GrowPLUS+ ra đời vào năm 2012 là sản phẩm đặc trị đầu tiên ở Việt Nam cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, liên tục 4 năm từ 2016 -2019 được công nhận là “Sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em số 1 Việt Nam”, liên tục 3 năm từ 2017-2019 là “Sữa bột pha sẵn số 1 Việt Nam”. Năm 2019, NutiFood GrowPLUS+ trở thành Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam, chiếm 22% thị phần. Năm 2020, dòng sản phẩm GrowPLUS+ cải tiến ra đời với công thức FDI độc quyền từ Viện nghiên cứu dinh dưỡng Thụy Điển, giúp trẻ xây dựng đề kháng khỏe - tiêu hóa tốt, tăng cân, tăng chiều cao sau 3 tháng. 

NutiFood là doanh nghiệp Việt đầu tiên có nguồn sữa tươi chuẩn cao thế giới 3.5g đạm & 4.0g béo/100ml. Luôn ưu tiên chất lượng để mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho người dùng, NutiFood đã thu về những “quả ngọt" như đạt tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (US FDA), xuất khẩu Pedia Plus và sữa tiệt trùng đóng chai vào thị trường Mỹ, đưa sữa đậu nành Nuti vào 450 đại lý Walmart Trung Quốc.

Không chỉ chú trọng phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu cộng đồng, NutiFood còn tích cực với các hoạt động xã hội. Từ năm 2017, mỗi năm, công ty đều đóng góp 50 tỷ cho các hoạt động từ thiện, xây dựng cầu đường, trường học. Riêng trong mùa dịch vừa qua, chiến dịch “Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi Covid-19” của NutiFood đã đóng góp tổng cộng 40 tỷ.  NutiFood cũng san sẻ những vấn đề của quốc gia như chương trình hỗ trợ dinh dưỡng “Vì một Việt Nam không thấp còi & suy dinh dưỡng” cùng mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi xuống >20% vào 2025. Mới đây nhất NutiFood nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước với thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện. 

Ông Võ Hoàng Anh - Giám đốc tiếp thị cấp cao NutiMilk trao tặng 1 tỷ đồng cho đại diện hai tổ chức xã hội là Newborns Việt Nam và Operation Smile.

Công ty đã chắp cánh cho những tài năng bóng đá thông qua cải thiện dinh dưỡng, nâng tầm thể trạng của các lứa cầu thủ Việt Nam, thành lập học viện bóng đá NutiFood JMG. 

Chú trọng đến môi trường, NutiFood được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững”.

Nữ bác sĩ - doanh nhân xuất sắc đứng sau thành công của NutiFood

Người lãnh đạo vẫn kiên định theo đuổi triết lý kinh doanh ban đầu suốt 20 năm là Bác sĩ – Giám đốc điều hành Trần Thị Lệ: “Mỗi sản phẩm ra đời trước hết không nhằm mục đích lợi nhuận, mà giải quyết nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng, vì một thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện tầm vóc và trí tuệ”. Bà sẵn sàng đến với những vùng sâu vùng xa để hiểu thể trạng của trẻ em và luôn có mặt trong những lần sóng to gió lớn để lãnh đạo con thuyền NutiFood vững vàng tiến về phía trước. Bà được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số, gia đình và trẻ em” và năm 2019 được tạp chí Forbes bầu chọn là Top 25 phụ nữ quyền lực ở Châu Á. 

Bác sĩ Trần Thị Lệ nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Châu Á”.

Giải “Doanh nhân xuất sắc Châu Á” do tổ chức APEA trao tặng là sự ghi nhận những đóng góp của bà Lệ cho công ty và cộng đồng. 

Theo NutiFood.

Cùng chuyên mục