06/11/2012

“Không ăn thì đói, ăn vào thì no, người mệt mỏi, nặng bụng, khó tiêu…”. Đây là lời than vãn của nhiều người cao tuổi về vấn đề ăn uống của mình. Họ cần chú ý ăn uống những món “trợ lực”, giúp hệ tiêu hóa dễ dàng “làm việc”.

 31/10/2012

Rau xanh và hoa quả là những loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của người cao tuổi. Hàm lượng chất xơ cao trong các loại rau xanh giúp hệ tiêu hoá hoạt động dễ dàng hơn.

 28/10/2012

Ở người cao tuổi có sự giảm chế tiết dịch dạ dày, giảm diện tích hấp thu ở ruột, giảm khối lượng gan và chức năng chế tiết ở gan. Ðiều này dẫn tới sự giảm hấp thu xảy ra với hầu hết các chất dinh dưỡng mà chúng ta sử dụng. Vì thế, chúng ta cần có những giải pháp mang tính bù trừ.

 26/10/2012

Ở người cao tuổi, hoạt động cơ thể giảm đi và có thể trở thành nạn nhân của chứng rối loạn chuyển hóa như bệnh loãng xương, tiểu đường, viêm khớp, huyết áp cao, cholesterol cao... Tất cả những điều này không có nghĩa là người lớn tuổi phải ăn ít hơn. Ăn uống hợp lý quan trọng hơn là ăn ít.

 25/10/2012

Người cao tuổi với một loạt những suy giảm trong hoạt động chức năng của cơ thể, sẽ kéo theo một số thay đổi trong thói quen sinh hoạt, ăn uống. Lựa chọn những thực phẩm phù hợp sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của người cao tuổi.

 23/10/2012

Đề cập vấn đề dinh dưỡng ở tuổi già, giáo sư Nguyễn Thiện Thành có viết: "Người có tuổi như đèn treo trước gió, cơ thể ngày một yếu dần. Tính tình, khẩu vị cũng bỗng nhiên thay đổi. Chính vì thế, người cao tuổi cũng cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt để hạn chế tối đa, phòng ngừa những bệnh thường dễ xâm nhập".