Hiểu về chất béo để giảm cân khỏe mạnh

 29/05/2018

Do đó, để giảm cân khỏe mạnh, bạn cần biết cách kiểm soát lượng chất béo hấp thu vào cơ thể. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia.

Tính toán lượng chất béo ăn mỗi ngày

Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến nghị mức tiêu thụ chất béo hàng ngày cho người trưởng thành là từ 18% đến 25% tổng năng lượng khẩu phần, tức là khoảng 30g đến 50g chất béo. Để đảm bảo lượng chất béo hấp thu vào cơ thể nằm trong khoảng “an toàn”, bạn cần biết về mức chất béo có trong các loại thức ăn hàng ngày. Trong 100g sốt mayonnaise đã có tới 79g chất béo, 100g quả hạnh chứa 77g chất béo hay 100g bơ lạc có 50g chất béo… Ngày nay, đa số các thức ăn hàng ngày đều chứa nhiều chất béo nên bạn cần kiểm soát để tránh thừa cân.

Trong 100g sốt mayonnaise đã có tới 79g chất béo

Ngủ đủ giấc để kiểm soát việc ăn nhiều chất béo

Tiến sĩ Michael Breus - Ủy viên của Học viện Y khoa về giấc ngủ (Hoa Kỳ) cho biết: “Khi bạn ngủ quá ít, hoóc môn cortisol sẽ gia tăng làm tăng cảm giác ngon miệng và khiến bạn ăn nhiều hơn. Đặc biệt, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều chất béo hơn.” Ngoài ra, theo một nghiên cứu của Viện Kiểm tra dinh dưỡng và sức khỏe Hoa Kỳ, thực hiện với 9000 người, những người chỉ ngủ 5-6 tiếng mỗi ngày sẽ có khả năng tăng cân nhiều hơn từ 30% đến 70% so với những người ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ thiếu leptin khiến bộ não hiểu nhầm rằng cơ thể đang đói và ra “lệnh” ăn uống thêm. Điều này cũng khiến bạn có xu hướng ăn nhiều chất béo hơn. Do đó, để hạn chế việc ăn nhiều chất béo, bạn nên ngủ đủ giấc.

Dùng các thực phẩm, sản phẩm có tác dụng ức chế hấp thu chất béo

Khi bạn dùng các loại thực phẩm, sản phẩm giúp cơ thể ức chế hấp thu chất béo dư thừa có trong thức ăn và đào thải ra ngoài, bạn sẽ không phải lo lắng về chuyện tăng cân do chất béo nữa. Nghiên cứu của chuyên gia Chia Hui, Đại học Monash, Úc cho thấy việc dùng 2000mg chiết xuất từ rễ cam thảo mỗi ngày giúp cơ thể giảm sự hấp thu chất béo và việc hình thành các mô mỡ mới. Tuy nhiên, cam thảo có thể làm tăng huyết áp khi dùng trong thời gian dài. Ngoài ra, uống khoảng 230g trà xanh mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể lượng EGCG cần thiết để ngăn hấp thu chất béo. Ăn táo, bưởi, lê mỗi ngày trước bữa ăn giúp cung cấp Pectin – một loại chất xơ lành mạnh cũng là một lựa chọn tốt để giúp ức chế hấp thu chất béo.

Hãy bổ sung các thực phẩm, sản phẩm có tác dụng ức chế hấp thu chất béo để giảm cân khỏe mạnh.

Để thuận tiện và hiệu quả hơn cho người sử dụng, các nhà khoa học đã nghiên cứu và chế tạo ra thuốc giảm cân có công dụng tương tự. Từ năm 1999, thuốc giảm cân chứa hoạt chất có tác dụng ức chế hấp thu chất béo đã được Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận và cho phép lưu hành bởi nó đảm bảo được các điều kiện khắt khe về an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của cách giảm cân này là giúp vóc dáng trở nên thon gọn nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Một vóc dáng thon thả, quyến rũ cùng một sức khỏe dồi dào luôn là niềm mơ ước của mọi phụ nữ. Để ước mơ thành hiện thực, bạn cần biết cách giảm cân khỏe mạnh. Dù bạn là nội trợ, quản lý công ty, hoạt động trong showbiz hay bất cứ vai trò nào khác, hãy chọn một chế độ ăn uống đầy đủ chất và luyện tập phù hợp. Đồng thời bổ sung các thực phẩm, sản phẩm có tác dụng ức chế hấp thu chất béo hoặc dùng thuốc giảm cân có tác dụng tương tự. Điều này sẽ giúp bạn có một vóc dáng cân đối nhưng vẫn tràn đầy năng lượng để tận tụy với gia đình, hết mình với công việc và cháy bỏng cùng đam mê.

(Theo Dân Trí)

Cùng chuyên mục

NutiMilk
Hotline
Hotline