Doanh nghiệp Việt tiếp sức chiến sĩ, người dân Tây Ninh chống dịch

 03/08/2020

Hàng nghìn chai thức uống dinh dưỡng NutiFood gửi đến chiến sĩ biên phòng, người dân khu vực biên giới đất liền Tây Ninh nhằm hỗ trợ công tác phòng chống, ngăn Covid-19 lây lan.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-1

6h sáng 1/8, khi TP.HCM nhộn nhịp chào ngày mới cũng là lúc chuyến xe chở đoàn NutiFood lăn bánh đến Đồn Biên phòng Phước Chỉ (tỉnh Tây Ninh), để trao 24.000 chai thức uống dinh dưỡng cho bộ đội biên phòng và người dân khu vực biên giới đất liền nơi đây.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-2

Đón đoàn bằng sự nồng hậu, các chiến sĩ biên phòng Phước Chỉ hào hứng chia sẻ mục đích tổ chức phát động tháng cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Chương trình giúp người dân nâng cao ý thức mức độ nguy hiểm của đại dịch và hiểu biết về luật xuất nhập cảnh, không tổ chức, tiếp tay cho đối tượng xuất nhập cảnh trái phép vào khu vực biên giới.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-3

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó tư lệnh Bộ đội Biên phòng - cho biết, tuyến biên giới do bộ đội biên phòng Tây Ninh quản lý dài hơn 240 km, quan hệ cư dân 2 bên thân thiết và đường đi dễ dàng nên có nhiều thuận lợi cho các đối tượng nhập cảnh trái phép, gây nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm dịch trong cộng đồng. Do đó, vai trò của người dân trong bảo vệ biên giới rất quan trọng. Ngoài ra, công tác bảo vệ biên giới, phòng chống dịch ghi nhận sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp hỗ trợ về vật chất và tinh thần.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-4

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến chị Phạm Thị Ánh Hồng (36 tuổi ngụ Châu Thành, Tây Ninh) lo lắng cho sức khoẻ gia đình cũng như chi phí sinh hoạt. Dù khó khăn, mấy năm qua, chị cùng con gái đều đặn tham gia truyền thông việc không đưa người qua biên giới hay tiếp tay các tổ chức nhằm mục đích xấu.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-5

“Gia cảnh thiếu thốn với 6 người con, thu nhập không đủ sống nên tôi chẳng dám nghĩ đến việc mua nước giải khát cho con. Nhờ NutiFood, con tôi cũng được thử thức uống mà trước kia chỉ dám nhìn”, chị Hồng xúc động khi nhìn con gái lớn nhận thùng nước OYes từ lãnh đạo NutiFood.

24.000 chai nước mát dinh dưỡng OYes trà đào, cam, sả, hạt chia, mủ trôm do NutiFood trao tặng chứa hàm lượng cao các vitamin nhóm B, giúp bổ sung năng lượng, tăng cường sức khỏe trong mùa dịch. “Nhìn hình ảnh chiến sĩ biên phòng canh giữ bình yên tổ quốc trong chiếc lều tạm giữa rừng, sinh hoạt còn nhiều thiếu thốn khiến chúng tôi không khỏi trăn trở. Với những món quà dinh dưỡng, NutiFood mong đóng góp phần nhỏ vào công cuộc bảo vệ an ninh tổ quốc, tiếp thêm năng lượng để các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ”, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood, cho biết.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-7

Cùng với đó, nhiều người dân tham gia sự kiện bày tỏ quyết tâm vận động gia đình, khu xóm phòng chống dịch. “Sau khi tham gia sự kiện này, tôi sẽ tuyên truyền cho người dân trong ấp rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, ăn chín uống sôi, cách ly khi tiếp xúc với người nghi lây nhiễm. Gia đình tôi cũng tự động trang bị nước rửa tay, khẩu trang, giữ khoảng cách giữa các thành viên”, tổ trưởng ấp Bình Phú, xã Phước Bình, thị xã Trảng Bàng (ngoài cùng bên phải) cho biết.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-8

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần đầu, NutiFood đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ bác sĩ tuyến đầu chống dịch, bệnh nhi và người cao tuổi sức đề kháng yếu tại nhiều bệnh viện trên cả nước. Tổng giá trị tài trợ đã hơn 10 tỷ đồng. Khi dịch Covid-19 quay lại, doanh nghiệp này một lần nữa nối dài hành trình tiên phong hỗ trợ phòng chống dịch bằng sản phẩm giàu thành phần dinh dưỡng do chính mình nghiên cứu.

doanh-nghiep-viet-tiep-suc-chien-si-nguoi-dan-tay-ninh-chong-dich-9

Kết thúc hành trình vượt gần 100 km về khu vực biên giới tỉnh Tây Ninh dưới nắng gay gắt ngày hè có phần vất vả, nhưng hình ảnh người dân nâng cao hiểu biết, nhiều gia đình cam kết tham gia, tuyên truyền các biện pháp phòng dịch, doanh nghiệp sữa Việt lại có thêm động lực để thực hiện các chuyến đi tiếp theo đến nhiều tỉnh thành hơn nữa.

Nguồn: Zingnews.vn

Cùng chuyên mục