24/07/2018

Theo điều tra của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2016, tiêu thụ muối trung bình của người dân trên thế giới là từ 9g đến 12g/người/ngày. Nguồn cung cấp muối (Natri) trong khẩu phần chủ yếu từ muối ăn, hạt nêm, bột ngọt (sodium glutamate) và các loại nước chấm.

 17/07/2018

Cuộc sống quá bận rộn và vì nhiều lý do, đôi khi chúng ta chưa quan tâm đúng mức cho bữa sáng. Sáng ra có gì ăn nấy, ăn qua loa đại khái, uống cốc cà phê, thậm chí nhịn ăn rồi đi làm.  Đây là thói quen hoàn toàn không tốt cho sức khỏe với nhiều hậu quả xấu nếu bạn bỏ bữa ăn sáng thường xuyên. 

 25/03/2018

Sữa chua không chỉ cung cấp vi khuẩn tốt, canxi, protein cùng vitamin D mà còn bảo vệ chị em khỏi nguy cơ tăng huyết áp.

 16/04/2017

Thiếu đạm cơ thể dễ bị nhiễm trùng và sinh bệnh. Nhưng ăn chất đạm không hợp lý cũng không tốt cho sức khoẻ. Trung bình cho một người một tháng là: 1,5kg thịt; 2,5kg cá và thủy sản, 2kg đậu phụ

 19/01/2017

Mỗi ngày nên ăn đủ 15-20 loại thực phẩm khác nhau, càng đa dạng càng có lợi cho sức khỏe. Chế biến món ăn hỗn hợp vừa cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng, lại vừa bảo toàn được các chất dinh dưỡng trong thực phẩm…