12/08/2014

Hoạt động thể lực bao gồm nhiều yếu tố như hệ vận động cơ học, hệ chuyển hóa năng lượng, hệ nội tiết, hệ thần kinh, hệ tim mạch, hô hấp... nhưng không thể không quan tâm đến hệ thăng bằng kiềm toan mà quá trình bồi phụ nước, điện giải có vai trò chủ chốt.

 12/07/2014

Cùng với sự đô thị hóa ngày càng nhanh đó là lối sống tĩnh tại, ít vận động thể lực, chẳng hạn đi xe máy, ô tô thay vì đi xe đạp, đi bộ; giặt máy, rửa chén bằng máy thay vì bằng tay, giải trí bằng tivi, internet thay vì các trò chơi vận động...

 05/07/2014

Một thực tế rõ ràng, chế độ ăn cho vận động viên càng tốt thì họ càng có khả năng lập thành tích cao. Nhưng dinh dưỡng thế nào là tốt đối với vận động viên? Có gì khác biệt so với người bình thường?

 19/05/2014

Việc chọn loại nước uống phù hợp cũng hết sức quan trọng, vì trong hoạt động thể thao nước mất chủ yếu qua mồ hôi, kéo theo mất nhiều chất điện giải như Na, K, Mg, Cl...

 19/05/2014

Thành tích của các vận động viên thể thao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen di truyền, chế độ tập luyện, kỹ thuật, chiến thuật, các trang thiết bị hỗ trợ, ý chí khát vọng của bản thân và một vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đó là dinh dưỡng.