Ăn uống với người cao tuổi

 10/11/2012

Người cao tuổi có đặc điểm tâm sinh lý đặc thù. Do vậy cần có chế độ ăn uống phù hợp, để đảm bảo vừa có hiệu quả, vừa tăng cường sức khỏe.

 

Người cao tuổi nên duy trì tập thể dục đều đặn hằng ngày

Nguồn: safesport.co.uk

Khẩu phần ăn người già chỉ cần 1.500 - 2.000 calo/ngày.

Thành phần thức ăn khoảng 30% chất bột, 30% rau quả, 15% sữa và sản phẩm từ sữa, 15% thịt cá, 10% chất béo và chất ngọt.

Thực phẩm nên chế biến thành dạng mềm, lỏng như súp, cháo, nước ninh... ăn làm 3-4 bữa/ngày.

Không nên ăn quá no. Uống nước chín, nước khoáng, nước trà. Có thể dùng một chút rượu nho hoặc bia.

Càng tránh được thuốc lá, rượu mạnh càng tốt.

Lưu ý: Người cao tuổi nên duy trì việc tập thể dục đều đặn hàng ngày. Nam giới cần giữ vòng eo không quá 94cm, nữ giới không quá 80cm, như vậy sức khoẻ các cụ sẽ được duy trì tốt.

Theo giadinh.net

Cùng chuyên mục