Thứ hai, 09-03-2015 | 00:00

Để bữa cơm gia đình thêm phong phú, bạn hãy tham khảo các món ăn sau đây nhé!

Thứ sáu, 06-02-2015 | 00:00

Với phụ nữ mang thai, cần ăn đầy đủ 4 nhóm thực phẩm, không kiêng cử một loại thức ăn nào, đặc biệt chú ý sữa, thịt, cá, tôm, cua, trứng và các loại đậu đỗ. Một ngày uống ít nhất 2 ly sữa dành cho bà bầu hoặc các sản phẩm từ sữa, nên ăn tôm tép cả vỏ, cá nhỏ ăn cả xương, cua đồng... để bổ sung canxi cho mẹ và bé.

Thứ sáu, 06-02-2015 | 00:00

Bình thường, để giữ sức khỏe, cần cẩn thận với những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như cách chế biến không hợp lý, với bà mẹ mang thai điều này càng phải được lưu ý hơn.

Thứ năm, 05-02-2015 | 00:00

Nhằm giúp người cao tuổi ăn uống ngon miệng hơn, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, cần lưu ý cách chế biến thực phẩm phải phù hợp với đối tượng này. Thức ăn phải mềm, nên ninh nhừ, hầm kỹ giúp dễ nhai, dễ nuốt, đồng thời quá trình tiêu hóa, hấp thu cũng dễ dàng hơn.

Thứ năm, 05-02-2015 | 00:00

Người cao tuổi có nguy cơ suy dinh dưỡng rất cao, do tiến trình lão hóa tự nhiên, chức năng các cơ quan trong cơ thể đều suy giảm, đặc biệt hệ thống tiêu hóa, hấp thụ thức ăn trở nên kém hơn so với lúc trẻ, ngoài ra người cao tuổi thường có nhiều bệnh lý đi kèm như tăng huyết áp, đái tháo đường, suy thận, tai biến mạch máu não... Vì vậy, vấn đề dinh dưỡng cho người cao tuổi cần được quan tâm đúng mức.

Thứ hai, 02-02-2015 | 00:00

Lên thực đơn cho một tuần của cả gia đình quả là công việc không hề đơn giản. Làm sao để thực đơn đáp ứng được sở thích của tất cả thành viên trong gia đình?